5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

109

อันดับที่ 1 MAJOR อัดฉีด 30 ล้าน ผุดบริษัทย่อยผลิตภาพยนตร์ไทย

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ เลขานุการบริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป จำกัด (มหาชน) MAJOR ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อด บริษัท ไท เมเจอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตภาพยนต์ไทย ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 30 ล้านบาท สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ถือหุ้นในสัดส่วน 60% ที่เหลือ 40%เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น โดยแหล่งเงินทุนดังกล่าวจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับคือ เงินปันผล ทั้งนี้ลักษณะที่เกี่ยวโยงกันธุรกรรมนี้ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 ขนาดของรายการ เมื่อคำนวณขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์แล้ว ไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551

อันดับที่ 2 AECS แนะเก็งกำไร KKP-KTB ชี้ ราคาต่ำกว่าบุ๊คแวลู่

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS ระบุว่า แนวโน้มการลงทุนในช่วงนี้ยังคงผันผวนในกรอบแคบๆ แม้ยังมีปัจจัยบวกจากสภาพคล่องทางการเงินที่เพิ่มขึ้นมาก หลังธนาคารกลางของประเทศขนาดใหญ่ มีแนวโน้มที่จะใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้นทั้ง ECB, BoJ และ PBOC ทั้งนี้ ในช่วงสั้น เราคาดหุ้นกลุ่มพลังงาน ยังมีความเสี่ยงที่จะถูกแรงขายทำกำไร หลัง OPEC ออกมาปรับลดประมาณการความต้องการน้ำมันดิบโลกในปี63 ลง ประกอบกับในช่วงสัปดาห์นี้ เริ่มเข้าสู่ช่วงประกาศงบช่วง 2Q62 ของหลายบริษัท ซึ่งยอมรับว่าผลการดำเนินงานอาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เนื่องจากได้รับผลกระทบของสงครามการค้าในช่วงที่ผ่านมา

อันดับที่ 3 SEAFCO โดดเด่นงานเพิ่มเสริม Backlog สุดแกร่ง

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) SEAFCO ราคาเป้าหมาย 10.90 บาท โดยประเมินว่า SEAFCO ได้เซ็นสัญญารับงานใหม่เพิ่ม 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท ได้แก่ i) งานส่วนเพิ่มจากโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ii) งานส่วนเพิ่มจากโครงการ One Bangkok โซน 4 และ iii) โครงการดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค ซึ่งมีมูลค่าโครงการราว 927 ล้านบาท อายุสัญญาราว 8-9 เดือน ส่งผลให้มีงานใหม่ที่เซ็นสัญญาระหว่างเดือนม.ค. – มิ.ย. 62 เพิ่มขึ้นที่ราว 2.2 พันล้านบาท คิดเป็น 74% ของเป้าปีนี้ที่ 3 พันล้านบาท และทำให้งานคงเหลือเพิ่มขึ้นที่ราว 3.3 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่ 2.3 พันล้านบาท โดยคาดจะรับรู้รายได้ในปี 62 ประมาณ 3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ต่อเนื่องไปในปี 63

อันดับที่ 4 SSP กูรูเพิ่มเป้าหมาย12บาท-กำไร Q2 ทะยานรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเวียดนาม

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์เผยแพร่โดยระบุว่า ได้แนะนำซื้อหุ้น บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP ประเมินเป้าหมาย 12 บาทต่อหุ้นโดยโรงไฟฟ้ามองโกเลียโรงแรกCOD เรียบร้อยแล้ว คาดทำให้ตลาดคลายความกังวลอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้ง SSP เป็นหุ้น Laggard ที่น่าสนใจ โดยปัจจุบันเทรดพีอีเรโช อยู่ที่ราว 11เท่า เมื่อเทียบค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่เทรดราว 20เท่า พร้อมกับกำไรที่เติบโตโดดเด่นกว่า 30% จากกำลังการผลิตที่มี PPA รองรับแล้วทั้งหมด ขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาส 2/2562 คาดเติบโตโดดเด่น โดยกำไรปกติประเมินที่ 165 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10% จากงวดเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 27% จากไตรมาส1/62 เติบโตจากงวดเดียวกันปีก่อน

อันดับที่ 5 ตลท. ผนึกพันธมิตรตลาดทุน จัดงาน SET Social Impact Day 17-18 ก.ค.นี้ หวังสร้างจุดเชื่อมต่อภาคธุรกิจ-สังคม อย่างเป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. โดยนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจจะไม่สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน หากการเติบโตดังกล่าวอยู่ท่ามกลางปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น กระบวนการผนวกแนวคิดด้านความยั่งยืนในมิติที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เข้าเป็นองค์ประกอบหลักในการดำเนินธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ นอกเหนือจากการประกอบธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคมแล้ว ทุกภาคส่วนสามารถร่วมสร้างโมเดลที่เป็นนวัตกรรม โดยออกแบบความร่วมมือ ขยายมิติของพันธมิตร เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืนให้เกิดเป็นรูปธรรมและเติบโตไปพร้อมกัน (Inclusive Growth)