PTT เด่นจ่อรับ 4 เด้ง Upside 9 % ด้าน Non-oil ลุ้นอานิสงส์นโยบายรัฐ

327

มิติหุ้น-บมจ.ปตท.(PTT) ด้านนายวิศกรณ์  คีรีวรรณ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” ของทางมิติหุ้นว่า PTT จัดเป็นหุ้นที่ยังมี Upside สูงถึง 9 %  จากราคาเป้าหมาย 52 บาท/หุ้น โดยถือว่าเป็นหุ้นพลังงานที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันปรับเพิ่มสูงขึ้นผ่านบริษัทลูกอย่าง PTTEP ซึ่งเชื่อราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูงได้ต่อเนื่อง เหตุกลุ่ม โอเปกน่าจะชะลอการใช้มาตรการลดการผลิตออกไปอีกนี่ถือเป็นเด้งแรก

ส่วนเด้งที่ 2 คือได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะนโยบายบัตรคนจน ซึ่งกลุ่มค้าปลีกอื่นๆทยอยปรับขึ้นนำหน้าโดยเฉพาะ CPALL  จนเหลือ Upside เหลือเพียง 4 % เท่านั้น แต่ PTT มีธุรกิจ Non-oil อาทิ ร้านกาแฟอเมซอน ธุรกิจขาย LPG ล่าสุดเตรียมขยายในพม่า  , Jiffy , ร้านชานมไข่มุก “เพิร์ลลี่ที” เป็นต้น ซึ่งกลุ่ม LPG ก็ยังลุ้นรัฐบาลราคาลอยตัวด้วยจัดเป็นเด้งที่ 3  และที่สำคัญคือการน้ำ PTTOR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2563 เป็นต้น

ซึ่งการนำ PTTOR เข้าจดทะเบียนนั้น จัดเป็นเด้งที่ 4 ซึ่งฝ่ายวิจัย บล.เคทีซี(ประเทศไทย)ยังไม่ได้นำเข้าไปประเมินราคาเป้าหมายของ PTT  แต่อย่างไร ซึ่งหากแผนเดินหน้าราคาหุ้น PTT ก็น่าจะมีการพิจารณาปรับ Upside เพิ่มอย่างแน่นอน

www.mitihoon.com