SELIC จับตาไตรมาส3งบพีค โชว์แผนดันลูกเข้าตลาดหุ้น (18/07/62)

196

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์โดย เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/2562 จะเติบโตสูงสุดหากเทียบกับไตรมาสอื่น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของตัวธุรกิจ อีกทั้งจะรับรู้รายได้และกำไรจากการควบรวมและเข้าซื้อกิจการกลุ่ม PMC

สำหรับแผนในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมุ่งเน้นที่จะขยานฐานการเติบโต ด้วยการเข้าซื้อกิจการที่จะเอื้อประโยชน์ต่อ SELIC ต่อไป เพราะประเมินว่าการเข้าซื้อกิจการเพื่อต่อยอดจะส่งผลดีในระยะยาว ทั้งในแง่ของอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี

เดินหน้าเติบโตไม่หยุด

“เรายังคงมุ่งเน้นที่จะสรรหากิจการที่เหมาะกับ SELIC และต่อยอดได้ และยังพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพในด้านของการขาย เพื่อให้ยอดขายโดยรวมได้มีประสิทธิภาพดีขึ้น โดยที่ผ่านมา SELIC ได้เข้าซื้อกิจการกลุ่ม PMC เสร็จสมบูรณ์อย่างเป็นทางการแล้ว โดย SELIC ได้เข้าไปถือหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด (PMCT) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทย จำนวน 1,000,000 หุ้น จากนายตัน ยง เฮง และผู้ถือหุ้นเดิมอีกสองราย (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCT) และถือหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์จำนวน 2 หุ้น จากนายตัน ยง เฮง และนางสาวตัน ซู ลัง (กลุ่มผู้ขายหุ้น PMCS) ปัจจุบันกระบวนการปรับโครงสร้างมีความคืบหน้าแล้ว 80%”นางสาวยุวดีกล่าว

อย่างไรก็ดีบริษัทยังมีแนวคิดที่จะผลักดันบริษัทลูกที่มีอยุ่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในระยะยาว และจะสามารถผลักดันให้ SELIC เติบโตได้สูงสุดเช่นกัน พร้อมกันนี้เป้าหมายรายได้เติบโตปีนี้ที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 1,400-1,600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 599.77 ล้านบาท ซึ่งยังคงมีความเป็นไปได้สูงที่จะบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

โบรกเชียร์ขาดใจ

ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า ในปี 2562 กำไรของ SELIC มีแนวโน้มที่เติบโตดีขึ้นหลังจากเข้าซื้อกิจการที่ทำฉลาก ส่งผลทำให้กำไรดีขึ้นจากธุรกิจกาวอุตสาหกรรม ส่วนประเมินว่ากำไรปีนี้มีโอกาสแตะ 100 ล้านบาท คิดเป็น EPS 0.34 บาท โดยประเมินค่าระดับพีอีเรโชที่ 15 เท่า ราคาเหมาะสมของหุ้นอยู่ที่ 5.18 บาท แนะนำ “ซื้อ”