5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

207

อันดับที่ 1 PTT เด่นจ่อรับ 4 เด้ง Upside 9 % ด้าน Non-oil ลุ้นอานิสงส์นโยบายรัฐ

มิติหุ้น-บมจ.ปตท. (PTT) ด้านนายวิศกรณ์  คีรีวรรณ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” ของทางมิติหุ้นว่า PTT จัดเป็นหุ้นที่ยังมี Upside สูงถึง 9 %  จากราคาเป้าหมาย 52 บาท/หุ้น โดยถือว่าเป็นหุ้นพลังงานที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันปรับเพิ่มสูงขึ้นผ่านบริษัทลูกอย่าง PTTEP ซึ่งเชื่อราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูงได้ต่อเนื่อง เหตุกลุ่ม โอเปกน่าจะชะลอการใช้มาตรการลดการผลิตออกไปอีกนี่ถือเป็นเด้งแรกส่วนเด้งที่ 2 คือได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะนโยบายบัตรคนจน ซึ่งกลุ่มค้าปลีกอื่นๆทยอยปรับขึ้นนำหน้าโดยเฉพาะ CPALL จนเหลือ Upside เหลือเพียง 4 % เท่านั้น แต่ PTT มีธุรกิจ Non-oil อาทิ ร้านกาแฟอเมซอน ธุรกิจขาย LPG ล่าสุดเตรียมขยายในพม่า  , Jiffy , ร้านชานมไข่มุก “เพิร์ลลี่ที” เป็นต้น ซึ่งกลุ่ม LPG ก็ยังลุ้นรัฐบาลราคาลอยตัวด้วยจัดเป็นเด้งที่ 3  และที่สำคัญคือการน้ำ PTTOR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2563 เป็นต้น

อันดับที่ 2 EPCO ควัก 72 ลบ. ถือหุ้นโรงพิมพ์เนชั่นเพิ่ม 15%  ลุยแตกไลน์ผลิตกล่องลูกฟูก เจาะลูกค้าช้อปออนไลน์  หนุนรายได้-กำไรธุรกิจสิ่งพิมพ์โตก้าวกระโดด

มิติหุ้น – EPCO เจ้าพ่อธุรกิจรับจ้างสิ่งพิมพ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ทุ่มเงินลงทุนกว่า 72 ล้านบาท ถือหุ้นโรงพิมพ์เนชั่นเพิ่ม15%  ดันสัดส่วนขยับแตะ  99.50% เตรียมพร้อมขยายไลน์ธุรกิจผลิตกล่องลูกฟูกและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เจาะกลุ่มลูกค้าช้อปสินค้าออนไลน์ บิ๊กบอส “ยุทธ ชินสุภัคกุล” มั่นใจผลักดันรายได้-กำไร ธุรกิจสิ่งพิมพ์โตก้าวกระโดด นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ WPS ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการพิมพ์หนังสือและวารสารต่างๆ เพิ่มในสัดส่วน 15% เนื่องจากผู้ถือหุ้นเดิมได้เสนอขายหุ้น WPS ให้กับบริษัทฯ และเพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของ WPS จากเดิมในสัดสวน 84.50% เป็นสัดส่วน 99.50%

อันดับที่ 3 FETCO เตรียมชงกองทุน LTF ใหม่เน้นลดหย่อนผู้มีรายได้ปานกลางลงมา ให้คลังภายในส.ค.นี้

มิติหุ้น- สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ เปิดเผยว่าทาง FETCO จะเข้าเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) แบบใหม่ เพื่อที่ทดแทน LTF ในปัจจุบัน ที่จะหมดอายุภายในปีนี้ แก่รัฐมนตรีกระทรวงการคลังช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้ ก่อนที่จะใช้ได้ในปี 63 โดยกองทุน LTF ใหม่จะเน้นให้สิทธิการลดหย่อนภาษีผู้ที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงระดับน้อยเพิ่มขึ้นเน้นการลงทุนไปในกลุ่มหุ้นยั่งยืน โครงการโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้สอดคล้องกับโยบายของภาครัฐบาลที่อยู่ในช่วงขายการลงทุนในกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งรูปแบบ LTF ใหม่นี้ทาง FETCO มองว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน

อันดับที่ 4 ASIMAR ผลงานไตรมาส2 ร้อนแรง-ปักธงทั้งปีรายได้วิ่งฉิว30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR ประกอบธุรกิจซ่อมเรือและต่อเรือ รวมถึงกิจการก่อสร้างงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ เช่น งานโครงสร้างเหล็กทางเดินผู้โดยสารสนามบิน การสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก จากอุตสาหกรรมต่อเรือและซ่อมเรือมีแนวโน้มเติบโต จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ขณะเดียวกันบริษัทมีการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรให้เติบโตเพิ่มขึ้น และยังมีการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจด้านการต่อเรือในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 ไทยประกันชีวิตเร่งรีครูทตัวแทน  มุ่งพิชิตเบี้ยรับปีแรก1.9หมื่นล้าน

​ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Life Operation Officer เปิดเผยถึงผลประกอบการช่วง 5 เดือนแรกของปี 62 นี้ บริษัทมีเบี้ยประกันรับปีแรก 5,981 ล้านบาท เบี้ยประกันรับปีต่อไป 24,624 ล้านบาท เบี้ยประกันชำระครั้งเดียว 4,001 ล้านบาท  และเบี้ยประกันรับรวม 34,606 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 ส่วนแนวโน้มธุรกิจประกันชีวิตในครึ่งปีหลัง ยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว กระทบกำลังซื้อภายในประเทศหดตัวลงโดยเฉพาะผู้มีรายได้ประจำหรือกลุ่มเกษตรกร อย่างไรก็ตามคาดว่าธุรกิจประกันชีวิตในปี 2562 มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรับรวมประมาณ 5%