FTE ลุ้นงานใหม่ดันแบ็กล็อกพุ่ง หุ้นซื้อขายPEต่ำ แนะสอย (18/07/62)

183

มิติหุ้น – FTE มั่นใจผลงานครึ่งหลังปี 62 โตผงาด จากภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นหลังภาพการเมืองชัด ลุยเจรจารับงานลูกค้าเพิ่มในหลายภาคอุตสาหกรรม คาดได้รับงานเพิ่มหนุนแบ็กล็อกเกิน 450 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 70% พร้อมลุ้นงานประมูลกฟผ.-กฟน. มูลค่ารวม 200 ล้านบาท ฟากโบรกฯ ประเมินราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำ แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร โดยนายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตกว่าครึ่งปีแรก หลังประเมินภาพการเมืองชัดเจนขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นการลงทุนภาคเอกชน และการเดินหน้าโครงการลงทุนภาครัฐอย่างต่อเนื่อง

รุกเสนองานทุกภาคอุตฯ
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานกับลูกค้าในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้า และเป็นการกระจายความเสี่ยงจากงานภาครัฐและรัฐวิสหกิจ โดยปัจจุบันบริษัทมีการเข้าไปนำเสนองาน รวมทั้งอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าโรงงานนิคมอุตสาหกรรมจำนวนมาก  โดยเบื้องต้นบริษัทได้เข้าไปเจรจากับลูกค้าประมาณ 2 -3 ราย ซึ่งเป็นงานโครงการมูลค่าราว  3- 10 ล้านบาท คาดจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้
ส่วนงานประมูลของ กฟผ. มูลค่าโครงการราว 150 ล้านบาท และงานโครงการของ กฟน. มูลค่า 50 ล้านบาท บริษัทคาดหวังจะได้รับส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม จากปัจจุบันอยู่ที่ 65% โดยงานดังกล่าวคาดว่าจะทยอยได้ข้อสรุปในช่วงครึ่งปีหลังนี้  และบริษัทยังมุ่งขยายฐานงานจัดจำหน่ายให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ให้มาร์จิ้นที่ค่อนข้างดี

แบ็กล็อกแน่น – หุ้นP/E ต่ำ
อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปี 2562 จะเติบโตตามเป้าไม่น้อยกว่า 10% หรือแตะ 1,300 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือ  หรือแบ็กล็อก มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท คาดรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 60 -70% ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปีถัดไป และบริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 28%

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ FTE คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 และช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ต่อเนื่อง จากการรับรู้แบ็กล็อกและงานใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนเพิ่ม ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขาย P/E ต่ำ เพียง 10 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”