SEAFCO ผลงานครึ่งปีฉุดไม่อยู่ โบรกสั่งลุยให้เป้าหมาย11บาท (19/07/62)

545

มิติหุ้น-  แกนนำใหญ่ค่าย SEAFCO  “ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์” โชว์ตัวเลขงานในมือพุ่งพรวด 3,500 ล้านบาท ส่วนงบครึ่งปีแรกของปี 62 ยังสดใส คาดครึ่งหลังงานล้นหลังจัดตั้งรัฐบาลหนุนเมกกะโปรเจ็กต์ขับเคลื่อนดันรายได้เติบโต 3,000 ล้านบาท กูรูสบช่องชี้เป็นหุ้นพื้นฐานดีแนะ “ซื้อ” ให้เป้าไกล 11.00 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีหลังของปี 2562 ยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สอดรับกับรัฐบาลใหม่ และคาดว่าโครงการของภาครัฐที่ชะลอไปก่อนหน้านี้น่าจะเริ่มทยอยออกมาได้จำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทโดยตรงต่อการรับงานฐานรากของโครงการแมกกะโปรเจ็กต์ที่จะเกิดขึ้น

“ผลงานในครึ่งปีแรกยังคงเติบโตได้ในระดับที่ดีตามที่บริษัทได้วางแผนเอาไว้ อีกทั้งเราอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานโครงการต่าง ๆ มูลค่ารวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการภาครัฐ โดยเรายังคงมั่นใจว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาทดแทนงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้ไปแล้ว “ นายณรงค์กล่าว

มูลค่างานในมือหนาแน่น

ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับมูลค่างานในมือปัจจุบัน ( Backlog ) ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3,300 ล้านบาท และจะรับรู้ปีนี้บางส่วน ดังนั้นมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 3,000 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่มีรายได้จำนวน 2,789.72 ล้านบาท กำไรสุทธิจำนวน 368.32 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS ระบุว่าหุ้น SEAFCO ช่วง 2Q62 คาดโต 5.4% จากปีก่อน ด้วยงานก่อสร้างที่รับรู้สูงกว่าปีก่อน จึงปรับเพิ่มประมาณการ หลังได้รับงานใหม่ขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง “มากกว่าตลาด” จากงานในมือของกลุ่มที่อยู่ในระดับสูง โดยโครงการใหญ่หลายแห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และรับรู้รายได้เร่งขึ้นในลักษณะ S-curve

ขณะที่การประมูลตาม Action Plan ในปี 62 รวม 41 โครงการ วงเงินลงทุน 1.77 ล้านล้านบาท จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มฐานงานในมือที่ปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 แสนล้านบาท เร่งขึ้นทำสถิติใหม่อีกครั้ง โดยมี Top Pick เป็น SEAFCO ซึ่งประเมินราคาเหมาะสมไว้ที่ 10.20  บาท

โบรกประเมินพื้นฐานแกร่ง                                                                      

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขณะนี้ได้แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” หุ้น SEAFCO ราคาเป้าหมาย 10 บาท ราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่ม ทั้งที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมาเสาเข็ม และฐานราก ซึ่งได้รับเงินหรือประโยชน์ก่อนผู้ประกอบการรายอื่น ๆ

ดังนั้นหากรัฐบาลมีการเร่งประมูลงานโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ออกมา SEAFCO จะได้ประโยชน์เป็นรายแรก ซึ่งจะช่วยหนุนผลงานในมือเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3,300 ล้านบาท สามารถรองรับรายได้ไปได้อีก 1-2 ปีข้างหน้า

ส่วนนักวิเคราะห์พื้นฐานกลุ่มรับเหมา  กล่าวว่า หุ้น SEAFCO เป็นหุ้นที่มีปัจจัยพี้นฐานรองรับที่ดี และเหมาะกับการเข้าลงทุนระยะยาวเพื่อรอรับเงินปันผล โดยคาดว่าเป้าหมายปีนี้จะมีโอกาสได้เห็น 11.00 บาท