ERW กูรูมองผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัว เข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจ-รร.JW Marriott เปิดเต็มรูปแบบ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 7.80 บาท

319

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนพัฒนาและดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยนักวิเคราะห์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม ประมาณการกำไรปกติของ ERW ปี 62 – 63 ไว้ที่ 542 และ 712 ล้านบาท เติบโต 1% และ 31%จากช่วงเดียวกันปีก่อนตามลำดับ โดยคาดผลการดำเนินงานของ ERW จะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2562 จากปัจจัยหลักการเข้าสู่ช่วง High Season ของการท่องเที่ยวในประเทศ และปกติรายได้และกำไรของบริษัทในช่วงไตรมาส 3-4 จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน คาดจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังจัดตั้งครม.ชุดใหม่ ซึ่งต่อเนื่องจากรัฐบาลชุดเดิมให้ความสำคัญต่อการท่องเที่ยวในประเทศตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และได้รับปัจจัยบวกจากการกลับมาเปิดเต็มรูปแบบของ JW Marriott ในไตรมาส 4/62 หลังปิดปรับปรุงช่วงไตรมาส 2-3/62 เป็นปีสุดท้าย

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดว่ากำไรสุทธิจะยังเป็นบวกเล็กน้อย เนื่องจากมีการบันทึกค่าใช้จ่ายทางบัญชีจากพรบ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ที่มีผลบังคับใช้ในไตรมาส 2/62 ทำให้ต้องมีการรับรู้ค่าใช้จ่ายย้อนหลังเป็นจำนวนเงินราว 18 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม คงราคาเหมาะสมของหุ้น ERW ที่ 7.80 บาท อิงค่าเฉลี่ย PE ย้อนหลัง 3 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่ผลการดำเนินงานของบริษัทมีกำไรทุกไตรมาส ที่ 36.3 เท่า ราคาปัจจุบันยังมี Upside 27% จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com