RS ผลงานฉายแววหวือหวา ยืนกรานรายได้พุ่ง5พันล้าน (22/07/62)

678

มิติหุ้น-RS ไตรมาส 2 เติบโตสดใสหลัง ธุรกิจ MPC ดันยอดขายเข้าเป้า ส่วนครี่งปีหลังไปต่อจากแผนการเพิ่มช่องทางขาย ด้านผู้บริหาร “ ดามพ์ นานา ” ลั่นรายได้ปีนี้โตในรอบ 37 ปีหรือ 5 พันล้านบาท โบรกมองเชิงบวกแผนผลักดันทุกภาคธุรกิจ คาดกำไรทั้งปีนิวไฮที่ 589 ล้านบาทแนะ”ซื้อ” เป้า 20.10 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยถึง ผลประกอบการ บริษัท  อาร์เอส จำกัด (มหาชน) RS ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าด้านสุขภาพและความงาม และประกอบธุรกิจบันเทิง ว่าไตรมาส 2/2562 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นหากเทียบกับไตรมาสแรกที่บริษัทมีรายได้จำนวน 930.37 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 110.17 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจ MPC เติบโตเพิ่มขึ้นมาก และฐานลูกค้าโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ครึ่งปีหลังยังไปต่อ

สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือประเมินว่าธุรกิจโดยรวมยังคงปรับตัวได้ในระดับที่ดี เนื่องจากในช่วงเดือน กรกฏาคมนี้ ทาง RS ได้ทำการปรับผังรายการใหม่ โดยมีละครเพิ่มขึ้น 2 เรื่อง ในช่วงไพรม์ไทม์ เพื่อมาดึงเรตติ้งขึ้นและมาแทนซีรีส์อินเดีย “อะลาดิน” ที่ย้ายไปเวลาอื่น รวมถึงปรับรายการข่าวเช้า ในขณะที่ธุรกิจเพลงและอื่น ๆ ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของ D2B และแร็พเตอร์ เข้ามาเพิ่มรายได้

“ โดยภาพรวมผลงานของบริษัทก็ยังคงดีขึ้นเป็นลำดับ อีกทั้งต้นทุนยังมีแนวโน้มลดลงทั้งจากการบริหารและปรับโครงสร้างต้นทุน รวมทั้งการที่กสทช.ไม่เก็บค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัลงวด 5 และ 6 ทำให้ต้นทุนการตัดจำหน่ายและ deferred interest รวม 90 ล้านบาท” แหล่งข่าวกล่าว

บิ๊กย้ำรายได้ตามนัด

ด้านนายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน RS เผยก่อนหน้านี้ว่า ทั้งปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทั้งกลุ่มเติบโตแตะ 5 พันล้านบาท สูงสุดในรอบ 37 ปี โดยรายได้หลักมาจาก กลุ่มธุรกิจ MPC ประมาณ 60% ,ธุรกิจสื่อ 30% และที่เหลือเป็น ธุรกิจเพลง โดย “ธุรกิจ MPC” จะเดินหน้าพัฒนากลุ่มสินค้าใหม่ๆ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ให้มีความหลากหลายของประเภทสินค้าเพิ่มขึ้น และมุ่งเน้นสินค้าที่มีอัตราการทำกำไรสูง รวมถึงขยายช่องทางขายใหม่ๆเพิ่ม โดยเฉพาะในช่องทางสื่อออนไลน์

ส่วนบทวิเคราะห์ บล. หยวนต้า จำกัด (มหาชน) ระบุราคาเหมาะสมของหุ้น RS ไว้ที่ 20.10 บาท โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อการประกอบธุรกิจในปีนี้ โดยเฉพาะ “ธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ MPC” มีรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะได้รับผลบวกเต็มไตรมาสจากกการนำสินค้าขายผ่านช่องไทยรัฐทีวี เมื่อต้นเดือน มี.ค ที่ผ่านมา

ดันกลุ่มธุรกิจMPCเต็มสูบ

ทั้งนี้ RS มีแผนผลักดัน “กลุ่มธุรกิจ MPC” ด้วยการวางแผนเพิ่มจำนวนสินค้าอีก “เท่าตัว” จากสิ้นปี 61 ที่ราว 100 SKU และเพิ่มจำนวน Call center โดยจะเน้นทำตลาดสำหรับสินค้าที่ขายดี ดังนั้นทั้งปี 62 คาดกำไรปกติจะทำนิวไฮที่ 589 ล้านบาท เติบโต 34% จากปีก่อน และคาดรายได้รวม 4.51 พันล้านบาท เติบโต18% จากปีก่อน