BBL มองภาพรวม ศก.ไทยครึ่งหลังดีขึ้น รอรัฐบาลใหม่แถลงนโยบายกระตุ้นเร่งด่วน เฝ้าติดตามปัจจัยเสี่ยงทั้งภายใน-นอกปท.อย่างใกล้ชิด

171

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL โดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยครึ่งหลังปี 62 คาดปรับตัวดีขึ้น หลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่มาบริหารประเทศ ซึ่งจะแถลงนโยบายภายในสัปดาห์นี้ โดยเห็นประเด็นหลักๆ มีนโยบายเร่งด่วนที่จะออกมาดระตุ้นเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงก็เร่งลงพื้นที่จริงแก้ปัญหา เช่น ราคาสินค้าเกษตร หรือปัญหาการจราจร แต่คาดว่าการแก้ปัญหาต่างๆ ต้องรอแถลงนโยบายให้เรียบร้อยเสียก่อน

ทั้งนี้ บทความทั้งหมดธนาคารยังเฝ้าติดตามปัญหาภายในและภายนอกประเทศอย่างใกล้ชิด เช่น ปัญหาสงครามการค้า ที่มีผลกระทบในหลายส่วนและซัพพลายเชนต่างๆ รวมถึงปัญหาช่องแคบอิหร่าน และปัจจัยภายในประเทศ ได้แก่ ทิศทางนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาเร่งด่วน เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทันท่วงที และนำเสนอบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

ดร.ทวีลาภ กล่าวว่า”ความเสี่ยงต่างๆ ยังมีอยู่ แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังมีการเติบโต เพียงแต่จะเป็น Sector ไหนที่สามารถเติบโตได้ และเรื่องการปรับตัวของผู้ประกอบการรายใหญ่ และขนาดกลาง ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในยุคอีคอมเมิร์ชในปัจจุบัน”

ล่าสุด ธนาคารได้สนับสนุนโปรแกรมการแข่งขันจักรยานนานาชาติ ‘Bangkok Bank Cyclefest 2019’ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดงานมาโดยตลอด ซึ่งนับต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 พ.ย.62 นี้ ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีนักปั่นเข้าร่วมการแข่งขันใน 7 ประเภท จำนวนกว่า 3,000 คน