JAS ดิ่งเกือบฟลอร์ นลท.แห่ทิ้ง

1030

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JAS หรือ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล พบว่าปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.90 บาท หรือลบกว่า 22.37 % ส่วนราคาล่าสุด(14.45 น.)อยู่ที่ 6.45 บาท ลดลง 15.13 % มูลค่าการซื้อขายด้วยมูลค่า 3,151 ลบ. จากกระแสข่าวที่มีการขายกิจการ โดยด้านบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิเคอร์ส (ประเทศไทย) ออกมาระบุว่ากลุ่มที่น่าจะสนใจซื้อ JAS มากที่สุดคือ DTAC เนื่องจากยังไม่มีธุรกิจบรอดแบรนด์ ขณะที่ ADVANC มีแรงจูงใจตรงที่มีธุรกิจนี้แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังต่ำที่ 8-9 % ถ้าซื้อ JAS (ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 32 %) ก็จะทำให้ ADVANC มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มก้าวกระโดดและกลายเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของประเทศไทย ส่วน TRUE มีธุรกิจนี้และปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ 38 %

 

อย่างไรก็ดี ปัจจัยสำคัญในการซื้อกิจการ คือราคา ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าราคาที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ JAS ต้องการจะขายเป็นเท่าไร และผู้สนใจจะรับราคาได้หรือไม่ ขณะที่บทวิเคราะห์ล่าสุดแนะนำให้นักลงทุนชะลอลงทุนไปก่อนเนื่องจากไม่แน่ชัดว่าดีลซื้อกิจการจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ หรืออาจจะมีความล่าช้าการขายสินทรัพย์ เป็นต้น

 

แหล่งข่าววงการเผย ดีลการขายหุ้นอาจไม่เกิดขึ้น หลังมีข่าวว่าบริษัทสามรถที่จะนำเงินไปชำระหนี้สถาบันการเงินครบถ้วนแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาทดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นต้องมีการขายกิจกการแต่อย่างไร

www.mitihoon.com