เด็กแนว (เช้า) – JCK ต้องมีอะไรไม่ธรรมดา (25/07/62)

596

JCK ต้องมีอะไรไม่ธรรมดา

อดีต อันเจ็บปวด เกิดขึ้นได้กับหุ้นหลายตัว บางตัวไปแล้วไปเลยอาจกลับมาในรูปเปิดให้เทรด 1 เดือนแล้ว SP ต่อไป แต่บางตัวก็สามารถที่จะ Turnaround ได้ เงื่อนไขสำคัญคือการมีสินทรัพย์ที่ใช้ประกอบธุรกิจถ้ามีมูลค่าซ่อน ก็ช่วยให้อนาคตกลับมาไม่ยาก

JCK คือหุ้น TFD เดิม ที่เจอภาวะขาดทุนเนื่องจากที่ดินในนิคมชะลอการขายในช่วงรัฐบาลชุดเก่า แต่ล่าสุดนี้จีนเข้ามาซื้อที่ดินและเตรียมโอนแล้ว ขณะทีบริษัทมีที่ดินพร้อมขายเฉียด 6 พันล้านบาทในราคาทุน ที่เวลาขายจริงจะบวกเพิ่ม 3 เท่า และมีอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นคอนโดพร้อมโอนอีก 1.5 พันล้านบาท จึงถือว่า JCK มีของและพร้อมแล้วที่จะกลับมา

กราฟโครงสร้าง V-shape พร้อมกระชากตัวแล้ว

ส่วนทุน ที่มีขาดทุนสะสม 1.1 พันล้านบาท แต่มีส่วนเกินมูลค่าหุ้น 1.8 พันล้านบาท คาดว่าจะนำมาล้างขาดทุนสะสมในเร็วๆ นี้ และงบบัญชีจะสะอาดแข็งแรงทันที ล่าสุดขายทรัพย์สินไม่ใช้งานที่อังกฤษกว่า 600 ล้านบาท และไปคว้าสิทธิ์พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนม 50 ปี มูลค่าหมื่นล้านบาท

ล่าสุดได้ผู้บริหารใหม่ที่ชำนาญด้านการพัฒนามาโดยตรงงานนี้ ส่งสัญญาณบอกว่า JCK กลับมาแล้ว ขณะที่กราฟเกิดสัญญาณซื้อแบบ V-shape มีเป้าหมายการขึ้นปะทะ 1.70 บาท เอาตรงนี้ก่อน ถ้าผ่านได้เดี๋ยวมาตามกันต่อ