หุ้นกู้ “เงินติดล้อ” จองล้น 2.3 เท่า

175

มิติหุ้น-นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (NTL) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร และโบรกเกอร์ประกันภัยที่มีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ กล่าวว่า “ตามที่บริษัทฯ มีแผนในการระดมทุนโดยการออกหุ้นกู้ อายุ 1-3 ปี วงเงิน4,900 ล้านบาท ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 แต่จากผลสำรวจความต้องการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ มีมูลค่ามากกว่า 11,000 ล้านบาท หรือมากกว่าแผนที่จะเสนอขาย 2.3 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพและผลการดำเนินงานของเงินติดล้อ บริษัทจึงตัดสินใจเพิ่มวงเงินการออกหุ้นกู้คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 7,900 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้ากลุ่มผู้มีรายได้น้อยหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ เพื่อเป็นทางเลือกลูกค้าได้รับโอกาสทางการเงินที่มีมาตรฐาน เป็นธรรม และโปร่งใสจากเงินติดล้อ”

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตองค์กรและอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด ที่ระดับ “A -” ด้วยแนวโน้ม “Stable” สะท้อนให้เห็นถึงประวัติการดำเนินธุรกิจที่สม่ำเสมอ การเติบโตอย่างมั่นคงของสินเชื่อ และผลการดำเนินงานที่น่าพึงพอใจ โดยอันดับเครดิตของเงินติดล้อมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่บริษัทมีระบบบริหารความเสี่ยงที่มีคุณภาพ มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และยังมีฐานลูกค้าที่หลากหลาย นอกจากนี้อันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้นยังสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของชื่อตราสัญลักษณ์ “เงินติดล้อ” อีกด้วย ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดเพื่อสร้างโอกาสทางการเงินที่มีมาตรฐาน เป็นธรรม และโปร่งใส ให้แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ นักลงทุนหรือผู้สนใจเยี่ยมชมข้อมูลเงินติดล้อได้ที่ www.ngerntidlor.com

เกี่ยวกับเงินติดล้อ

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (ภายใต้ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายบริการ “เงินติดล้อ®”) หนึ่งในผู้นำในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร (รถจักรยานยนต์ รถเก๋ง  รถกระบะ รถบรรทุก รถไถ รถแทรกเตอร์) สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และบริการนายหน้าผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีสาขาทั่วประเทศ มุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย อาทิ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการของธนาคาร ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ ผ่านสาขาที่ครอบคลุมกว่า 900 สาขา ทั่วประเทศ บริษัทมุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใส สะท้อนจากหลากหลายรางวัลระดับนานาชาติ โดยหนึ่งในนั้นคือ รางวัล “Microfinance Business of the Year 2017” จาก The Asian Banker ในฐานะสถาบันการเงินที่มุ่งส่งมอบบริการทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้ารายย่อยอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด

www.mitihoon.com