บลจ.ยูโอบี มั่นใจเสนอขายกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ไดนามิค บอนด์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น ฟันด์ 3Y3 (UDBC3Y3)

146

มิติหุ้น – ชูกลยุทธ์โครงสร้างการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น พร้อมเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในตราสารหนี้จากการลงทุนในสัญญาวอร์แรนท์ (กองทุนรวมที่มีความเสี่ยงสูง หรือซับซ้อน) ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนนี้ได้ในช่วงเวลา 3 ปีแรกนับจากวันจดทะเบียนกองทุนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียการลงทุนจำนวนมาก

นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด เสนอขาย กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ไดนามิค บอนด์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น ฟันด์ 3Y3 (UDBC3Y3) โดยเปิดเผยว่า “หลังจากได้มีการเปิดตัวกองทุน UDBC3Y1 และ UDBC 3Y2 ในช่วงเดือนที่ผ่านมานั้น กองทุนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทางบลจ. ยูโอบี จึงมีความมั่นใจที่จะนำเสนอกองทุน UDBC3Y3 เป็นกองทุนที่สามดังกล่าว  โดยกองทุนมีกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย นักลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่า 8% (หรือ 2.60% ต่อปี) ในช่วงระยะเวลา 3 ปี (ระยะเวลาของกองทุน) ทั้งนี้กองทุน UDBC3Y3 จะเปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2562”

กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ไดนามิค บอนด์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น ฟันด์ 3Y3 (UDBC3Y3) เป็นกองทุนตราสารหนี้ ที่แบ่งโครงสร้างการลงทุนของกองทุนออกเป็นสองส่วน โดยส่วนที่ 1 ส่วนของเงินต้น* กองทุนจะกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก อายุประมาณ 3 ปี โดยมีกลยุทธ์ Buy and hold เพื่อช่วยลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง โดยจะลงทุนในตราสารดังกล่าวรวมกันทั้งสิ้น ประมาณไม่น้อยกว่า 93% ของ NAV

โดยมีเป้าหมายให้เงินลงทุนในส่วนนี้เติบโตเป็น 100% ของ NAV และโครงสร้างการลงทุนของกองทุน UDBC3Y3 นี้ สามารถช่วยลดความเสี่ยงของการขาดทุนของเงินต้นผ่านการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลก และมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีจากกองทุนตราสารหนี้ทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยกระจายความเสี่ยงเพื่อให้พอร์ตการลงทุนมีประสิทธิภาพภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวน”

ส่วนโครงสร้างการลงทุนของกองทุนในส่วนที่ 2 กองทุนจะแบ่งเงินลงทุนไม่เกิน 7% ของ NAV เพื่อลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เช่น สัญญาวอร์แรนท์ (Call Warrant) หรือ สัญญาออปชั่น (Call option) ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับสินทรัพย์ต่างประเทศที่กองทุนอ้างอิง คือมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุน Jupiter Dynamic Bond L EUR Acc มีความยืดหยุ่นในการบริหารพอร์ตการลงทุน มีการบริหารในเชิงรุก (Active management) สามารถลงทุนในตราสารหนี้ได้หลากหลายประเทศทั่วโลก และผู้จัดการกองทุนมีกลยุทธ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนักการลงทุนให้เหมาะกับภาวะตลาดในแต่ละช่วง

สำหรับเงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทนและการคำนวณสัญญาวอร์แรนท์ (Call Warrant) หรือสัญญาออปชั่น (Call Option) นั้น มีโครงสร้างใน 3 ลักษณะ กล่าวคือ กรณี 1 ผลตอบแทนจากมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุน Jupiter Dynamic Bond L EUR Acc น้อยกว่าร้อยละ 0 (<0%) กองทุนจะได้รับผลตอบแทน 0% พร้อมเงินต้นคืน*

กรณี 2 ผลตอบแทนจากมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุน Jupiter Dynamic Bond L EUR Acc เท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 0 แต่ไม่เกินร้อยละ 8 (0-8%) กองทุนจะได้รับผลตอบแทน 8% (หรือคิดเป็น 2.60% ต่อปี) พร้อมเงินต้นคืน* และกรณี 3 ผลตอบแทนจากมูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุน Jupiter Dynamic Bond L EUR Acc มากกว่าร้อยละ 8 (>8%) กองทุนจะได้รับผลตอบแทนตามผลตอบแทนที่คำนวณได้จริง พร้อมเงินต้นคืน* (โปรดศึกษาเงื่อนไขดังกล่าวในหนังสือชี้ชวนเพิ่มเติม)