IHL ลุยคว้าออเดอร์เบาะหนัง ดันฐานผลิตพุ่ง-งบสุดพีค (30/07/62)

364

มิติหุ้น –IHL ลุยเจรจารับงานใหม่ ใน“ธุรกิจชิ้นส่วนหนัง-บริการฟอกหนัง” คาดหนุนผลงานครึ่งปีหลังสุดแจ่ม ชี้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมรถยนต์ฟื้นตัว เตรียมเปิดโรงงานผลิตเฟส 2 เพื่อรองรับความต้องการ เชื่อดันกำลังการผลิตล้นทะลัก ฟากโบรกชี้หุ้น P/E ต่ำเพียง 9 เท่า “รีบสะสมเข้าพอร์ต”

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL ประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆ ในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ใน “ธุรกิจชิ้นส่วนหนังและบริการฟอกหนัง” ซึ่งคาดจะได้รับงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก และในช่วงครึ่งหลังปี 62 ยังได้รับปัจจัยบวกตามการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ และการส่งออกด้วย

กำลังการผลิตพุ่งแรง

โดยปัจจุบัน “ธุรกิจบริการฟอกหนัง” ของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการมีซัพพลายเชนใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการฟอกหนังเพิ่มขึ้นอีกหลายราย หลังบริษัทเปิดโรงงานใหม่เฟส 2 ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีเสถียรภาพในระยะยาว

ขณะเดียวกันคาดว่าอัตราการใช้กำลังผลิตของบริษัทจะสูงขึ้น ตามการผลิตเบาะหนังรถยนต์ที่เติบโตตามอุตสาหกรรม แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมีนโยบายที่จะไม่ผูกติดกับอุตสาหกรรมรถยนต์เพียงอย่างเดียว ซึ่งจะมีงานบริการเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มยอดขายและกระจายความเสี่ยงจากอุตสาหกรรมรถยนต์

P/Eถูก-แนะนำ“ซื้อ”

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดผลประกอบการ IHL ทั้งปี 62 มีโอกาสสร้างกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ) จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 292.76 ล้านบาท แม้ช่วงไตรมาส 1/62 มีการเติบโตลดลงเล็กน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า แต่คาดในช่วงไตรมาสถัดๆ ไป มีโอกาสเติบโตดีขึ้น หลังปัญหาเริ่มคลี่คลาย และบริษัทมีการเจรจารับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น  ขณะที่ราคาหุ้น มีค่า P/E ต่ำ เพียง 9 เท่า ทางด้านเทคนิค กราฟ IHL มีสัญญาณ “ซื้อ” มองแนวต้าน 5.70 บาท