เด็กแนว (เช้า) – ALL วางเป้าเบื้องต้น 6 บาท

514

ALL วางเป้าเบื้องต้น 6 บาท

หุ้นอสังหา  ส่วนใหญ่ใน Q2 นี้จะชะลอตัวทั้งผลกระทบจากฤดูกาล และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว  นอกจากนี้ยังต้องตั้งสำรองค่าใช้จ่ายพนักงานตาม พรบ. เกษียณอายุซึ่งหลายบริษัทจะบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายในไตรมาสนี้ส่งผลให้กำไรจะออกมาไม่ดี

ALL ถือว่าเป็นบริษัทที่สวนกระแส เพราะเพิ่งเข้าตลาดและยอดขายเติบโตเป็นเท่าตัวจากปีก่อนเนื่องจากมียอดขายที่รอโอนกว่า 8,000 ลบ. ขณะที่ไตรมาสแรกนั้นรายได้โตเบาะๆ 48% แต่ช่วงต่อจากนี้การโอนโครงการจะเข้ามากซึ่งประเมินว่าไม่น้อยกว่า 4,000 ลบ. ทั้งปี หรือเพิ่มขึ้นราวๆ 100% ขนาดนั้นเลย เบื้องต้นประเมินกำไรแบบ conservative ไว้ 560 ลบ. เทียบเป็น EPS ที่ 1.00 บาท ทำให้ค่า PE ของหุ้นเหลือเพียง 4.9 เท่า โคตรถูกอะไรขนาดนั้น ถ้าประเมินต่ำๆ ที่ค่าเฉลี่ยพีอีของกลุ่ม 6 เท่าราคาเป้าหมายคือ 6 บาทเป็นขั้นต่ำ

กราฟขาขึ้นเต็มตัว

กราฟ ของ ALL มีโครงสร้างเป็นขาขึ้นชัดเจน  เด็กแนวเคยให้ไปตั้งแต่ราคาแถว 3.90 บาท ตอนนั้นย้ำนักย้ำหนาว่าหุ้นตัวนี้ จะเป็นตัวที่คล้าย ORI ดังนั้นยังจะมีนวัตกรรมอีกมากมาย ทั้งพันธมิตร ทั้งการแจกวอร์ในอนาคตที่พลาดไม่ได้อยู่แล้วราคาหุ้นจึงถูกมองว่าไปได้เท่าตัวไม่ยาก อีกทั้งงบการเงินที่โตจริงจึงไม่ต้องกังวลอะไร ส่วนกราฟกำลังเดินหน้าต่อไปยังต้าน 5.30 บาท  ถ้าทะลุตรงนี้ไป All Time high แน่เลย