CHOW เตรียม COD โรงไฟฟ้าญี่ปุ่นเพิ่ม 21 MW พร้อมบุ๊กรายได้เข้างบ Q3/62 ทันที

210

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ โดย “นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ” ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์  (Solar Farm) ในประเทศญี่ปุ่นว่า  CHOW เตรียมเชื่อมต่อสายส่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) กับการไฟฟ้าญี่ปุ่น เพิ่มอีก 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 21 เมกะวัตต์ โดยจะรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 3/62 ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้จากกลุ่มธุรกิจพลังงานเติบโตได้อย่างโดดเด่น

โดยปัจจุบัน CHOW มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ COD แล้ว 59.92 เมกะวัตต์ และมีเป้าหมายจะพัฒนาให้ครบ 500 เมกะวัตต์ ภายในเวลา 5 ปี ตามนโยบายที่วางไว้  ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของ CHOW เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ล่าสุดบริษัทได้ขยายฐานธุรกิจพลังงานออกสู่ตลาดออสเตรเลียเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน  โดยออสเตรเลีย  เป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน  ปัจจุบัน CHOW มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโอกาสดีที่จะขยายตลาดพลังงานออกสู่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก ซึ่งจะสะท้อนให้ธุรกิจพลังงานเติบโตได้ตามนโยบายที่วางไว้

 

www.mitihoon.com