KUMWEL ปลื้มเปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 12.73% โกยเงินระดมทุนก่อสร้างโรงงานใหม่ โบรกฯ เคาะเป้า 1.40บ.

84

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น หรือ KUMWEL ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าอย่างครบวงจร ภายใต้ตราสินค้า “KUMWELL” โดยนายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า พอใจราคาเทรดวันแรกที่ยืนเหนือราคาจองที่ 1.24 บาท เพิ่มขึ้น 12.73% จากราคาเสนอขาย IPO ที่ 1.10 บาท/หุ้น  ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 143 ล้านบาท จากการขายหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น บริษัทจะนำไปใช้ลงทุนก่อสร้างโรงงานใหม่ ปรับปรุงโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้ารุ่นใหม่ ปรับปรุงและพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) แล้ว บริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น  โดยปัจจุบันบริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศทั้งในกลุ่มอาเซียนและนอกอาเซียนที่มีการสั่งซื้อสินค้าของบริษัท ทำให้มีรายได้จากต่างประเทศเข้ามาเสริม พร้อมกันนั้นจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมด้านระบบต่อลงลงดินและป้องกันฟ้าผ่าที่มีความทันสมัยระดับโลก ซึ่งเป็นการต่อสายลงดินเพื่อป้องกันฟ้าผ่าที่บริษัททำการวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนาน และเริ่มทดสอบใช้ในโครงการของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ในประเทศบ้างแล้ว

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ KUMWEL ระบุในบทวิเคราะห์ฯ ประเมินมูลค่าหุ้นโดยอิง PE 11x ได้ราคาเหมาะสมปีนี้ 1.40 บาท โดยคาดกำไรปกติปี 62 ลดลง 13% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากการเริ่มขายสินค้าใหม่ที่มาร์จิ้นต่ำ แต่จะโตเพิ่ม 14%  ในปี 63 หลังโรงงานแห่งที่ 2 เฟส 1 ผลิตเต็มปี และหันมาเน้นขายสินค้าพร้อมให้บริการมากขึ้น

www.mitihoon.com