5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

38

อันดับ1 – SIRI ย้ำเป้าโอนปี62 แตะ 29,000 ลบ.
มิติหุ้น-บมจ.แสนสิริ (SIRI)โดย นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ เปิดเผยว่า แสนสิริประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกแสนสิริ แฟมิลี่ที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปีแล้วกว่า 126,000 ครอบครัว ล่าสุดในปี 2562 นี้ บริษัทได้เตรียมส่งมอบที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จเพื่อตอบรับ Real Demand หรือความต้องการที่อยู่อาศัยจริงที่พร้อมเข้าอยู่อาศัยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยประมาณการยอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และพร้อมจะส่งมอบให้กับลูกค้าในปีนี้ เป็นมูลค่าประมาณ 29,000 ล้านบาท

อันดับ2 – SR จรดปากการับงาน IRPC มูลค่าเฉียด 500 ลบ. โปรเจ็คโซลาร์ลอยน้ำ จ.ระยอง ขนาดใหญ่สุดในไทย
มิติหุ้น-บมจ.สยามราช (SR) โดย นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้าง โครงการ Engineering, Procurement and Construction, Commissioning (EPCC) of Floating Solar Power 12.5 MWp. มูลค่างานโครงการ 493 ล้านบาท กับ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562  ที่ผ่านมา โดยโครงการอยู่ที่จังหวัดระยอง และถือเป็นโครงการต้นแบบสำหรับ Floating Solar Power ที่จะใหญ่ที่สุดของประเทศไทยเมื่อสร้างแล้วเสร็จ

อันดับ3 – ALLโชว์เหนือครึ่งหลังเปิด 4 โครงหาร มั่นใจรายได้เข้าเป้า 4,500 ลบ.
มิติหุ้น-บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL)นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการ รวมถึงส่งมอบในทุกโครงการ ตามที่ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องและจะช่วยผลักดันรายได้รวมในปี 2562 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 4,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ระดับเกือบเท่าตัว จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,342.97 ล้านบาทตามที่บริษัทฯประมาณการณ์ไว้

อันดับ4- CHOWคว้างาน Solar Rooftop มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงขนาด 114.73 กิโลวัตต์ รับทรัพย์เข้ากระเป๋าเพิ่มไตรมาส 3 ปีนี้
มิติหุ้น-บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้(CHOW)ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ โดยนายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร เปิดเผยถึงความคืบหน้าของ โครงการ Solar Rooftop ในประเทศไทยว่า บริษัทฯ ได้รับงานเพิ่มขึ้นอีก 1 โครงการ คือ งานติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อาคารหอฝิ่น ณ อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมถ์ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ขนาดกำลังการผลิต 114.73 กิโลวัตต์ ของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลค่ารวม 5,120,000 บาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้ง  โดยมีกำหนดจะส่งมอบงานในต้นเดือนกันยายน 2562 และจะรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาสที่ 3/2562

อันดับ5 – BITKUBจับมือ OKEX หวังเชื่อมเงินดิจิทัลในไทย-เทศ
มิติหุ้น-นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ CEO ของ Bitkub.com เปิดเผยถึงการร่วมมือกันระหว่าง BITKUB และ OKEX ซึ่งเป็นตลาดคริปโตเคอเรนซี่ชั้นนำของโลกว่า เพื่อหวังจะนำพาให้ Bitkub ไปสู่ระดับนานาชาติ”และเพื่อให้ตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในประเทศไทยเป็นที่รู้จักต่อนักลงทุนในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งการร่วมมือกันระหว่าง BITKUB และ OKEX ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิธีขั้นตอนปฎิบัติการและการเชื่อมระบบระหว่างสองบริษัทและเชื่อมต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของโลกได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ภายใต้เงื่อนไขและบริการที่ได้ตกลงร่วมกัน