ไทยพาณิชย์หนุนโรงแรมขนาดขนาดกลางและขนาดเล็ก ยกระดับมาตรฐานปูทางสู่การเติบโต แนะผู้ประกอบการมอบประสบการณ์พักผ่อนที่แตกต่าง เพิ่มทางเลือกรับตลาดท่องเที่ยวบูม

70

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้ากลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจเอสเอ็มอีเจาะลึกอุตสาหกรรมเป้าหมาย (Industry focus) ตอกย้ำความเชี่ยวชาญธุรกิจโรงแรมครบวงจร ผนึกภาครัฐและภาคเอกชนสร้างเครือข่าย Hotel Ecosystem สนับสนุนผู้ประกอบการคว้าโอกาสทางธุรกิจบนความท้าทายใหม่ๆ ให้ประสบความสำเร็จผ่านหลักสูตรอบรม SCB The DOTS: Hotel Game Changer  ให้ความรู้นักธุรกิจรุ่นใหม่เจาะลึกธุรกิจโรงแรมโดยเฉพาะ ประเมินอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีศักยภาพและแนวโน้มเติบโตได้ดี มั่นใจประเทศไทยคือจุดหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่คนไทยเดินทางท่องเที่ยวตลอดปีทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ชี้นักท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ยินดีจ่ายแพงขึ้นสำหรับโรงแรมและบริการที่ให้ประสบการณ์แตกต่าง หมดยุคห้ำหั่นด้านราคา แนะผู้ประกอบการสร้างเอกลักษณ์ที่พักและบริการ รวมทั้งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมชู SCB Hotel Solution ตอบโจทย์ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็กในทุกมิติ

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมากเป็นอันดับต้นๆ โดยมีความสำคัญโดยตรงต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ การจ้างงาน รายได้ของคนระดับชุมชน และมีบทบาทมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธนาคารไทยพาณิชย์ประเมินทิศทางการท่องเที่ยวจะสามารถเติบโตได้ดีในอนาคต ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปีทั้งในเมืองหลักและเมืองรองตามแผนส่งเสริมของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้น ธนาคารไทยพาณิชย์คาดการณ์ว่าในปี 2563 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 42 ล้านคน หรือขยายตัว 4.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยการขยายตัวจะเกิดจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย กลุ่มประเทศอาเซียน กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออก รวมถึงนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งธุรกิจโรงแรมที่พักนับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีบทบาทต่อการยกระดับภาคการท่องเที่ยวของไทย ธนาคารไทยพาณิชย์มองเห็นโอกาสทางธุรกิจของธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็ก จึงจัดให้กลุ่มโรงแรมเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมาย (Industry Focus) ที่ธนาคารให้ความสำคัญและต้องเข้าไปสนับสนุนให้ธุรกิจนี้มีความแข็งแกร่งและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ด้วยการเป็นจุดเชื่อมเครือข่ายระบบนิเวศของธุรกิจโรงแรม (Hotel Ecosystem) ในทุกมิติที่จะเอื้อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่เริ่มต้น และพร้อมที่จะรับมือกับบริบทใหม่ๆ และความท้าทายได้อย่างทันท่วงที