5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

250

อันดับที่ 1 SSP บุ๊กจ่ายไฟฟ้าเวียดนาม ดันผลงาน Q2/62 ร้อนระอุ-โบรกอัพเป้า 12 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดย “บล.เคทีบี (ประเทศไทย)”เผยว่า ฝ่ายวิจัยได้ แนะนำ “ซื้อ” SSP ประเมินเป้าหมาย 12 บาท  เนื่องจากโรงไฟฟ้ามองโกเลียโรงแรก COD เรียบร้อยแล้ว คาดทำให้ตลาดคลายความกังวลอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้ง SSP เป็นหุ้น Laggard ที่น่าสนใจ โดยปัจจุบันเทรดพีอีเรโช อยู่ที่ราว 11เท่า เมื่อเทียบค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่เทรดราว 20เท่า พร้อมกับกำไรที่เติบโตโดดเด่นกว่า 30% จากกำลังการผลิตที่มี PPA รองรับแล้วทั้งหมด ขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาส 2/2562 คาดเติบโตโดดเด่น โดยกำไรปกติประเมินที่ 165 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10% จากงวดเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 27% จากไตรมาส1/62 เติบโตจากงวดเดียวกันปีก่อน จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น 54 เมกะวัตต์ โดยเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ Solar farm Binh Nguyen (เวียดนาม) ขนาดกำลังการผลิตตามสัดส่วน 39.7 เมกะวัตต์

อันดับที่ 2 TPIPP ออกหุ้นกู้วงเงิน 4,000 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี 3 เดือนชูผลตอบแทน 3.5%/ปี

มิติหุ้น-บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) ผู้ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ (RDF) และโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนทิ้งรายใหญ่ของไทย โดย นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน  เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2562 ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2565 มูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท รวมหุ้นกู้ที่เสนอขายทั้งสิ้นไม่เกิน 4,000 ล้านบาท โดยหุ้นกู้มีอายุ 3 ปี 3 เดือน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.50 ต่อปี ซึ่งการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป และ / หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน จำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และ ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม 2562 อยู่ที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มความน่าเชือถือ “Positive” ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

อันดับที่ 3 PPPM พลิกสถานการณ์เคลียร์หนี้  ยันไม่ผิดนัดชำระหนี้-ดำเนินธุรกิจปกติ

มิติหุ้น-บมจ.พีพี ไพร์ม (PPPM) โดยพลเอกเชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดถึงเหตุผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้พร้อมชี้แจงรายละเอียดอีกว่า บริษัทไม่ได้ผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ที่บริษัทมีการออกและเสนอขายที่ผ่านมาซึ่งมีทั้งหมด 5 ครั้ง มูลค่ารวม 1,121 ล้านบาท ในจำนวนนี้ มีหุ้นกู้ครั้งที่ 1 มูลค่า 260.50  ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 และชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย วันที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยนายทะเบียนหุ้นกู้ ได้ชำระหนี้ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ไปบางส่วน เป็นจำนวน 216.8 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าไปเจรจาชำระหนี้คืนให้กับนายทะเบียนหุ้นกู้โดยเร่งด่วน ส่วนหุ้นกู้ที่เหลืออีก 43.7 ล้านบาท บริษัทฯ จะชำระดอกเบี้ยและเงินต้นให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย ภายในวันที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยแหล่งเงินจะมาจากเงินเพิ่มทุนก่อนหน้านี้

อันดับที่ 4 ธ.ออมสินเชิญออมเงินดอกเบี้ยสูง  กับ “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 106” ดอกเบี้ยสูงสุด 10% ต่อปี

มิติหุ้น – ธนาคารออมสิน นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษทุกผลิตภัณฑ์และบริการ ในงาน Thailand Smart Money จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.62 นี้ จัดผลิตภัณฑ์น่าสนใจ “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 106” ดอกเบี้ยสูงสุด 10% ต่อปี ยกเว้นภาษี ด้านสินเชื่อเคหะ ดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน นายอนุรักษ์ เสงี่ยมจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารธุรกิจลูกค้าบุคคล กลุ่มลูกค้าบุคคล เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้นำนวัตกรรมทางการเงินครบวงจรเข้าร่วมงาน Thailand Smart Money จังหวัดอุบลราชธานี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัดอุบลราชานี ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2562 ด้วยบริการทางการเงินทุกรูปแบบสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากที่น่าสนใจ คือ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 106 ระยะเวลาฝาก 106 วัน อัตราดอกเบี้ย Step Up

อันดับที่ 5 กสทช.กำชับโอเปอร์เรเตอร์ทุกค่ายเฝ้าระวังโครงข่าย-พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน

มิติหุ้น – สำนักงาน กสทช. สั่งกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายเฝ้าระวังดูแลโครงข่าย คุณภาพสัญญาณ เตรียมพร้อมแก้ไขหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่วันนี้ (2 ส.ค. 2562) มีข่าวการวางระเบิดตามที่ต่างๆ โดยรัฐบาลสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้แล้วนั้น เพื่อให้การติดต่อสื่อสารของประชาชนสามรถติดต่อสื่อสารกันได้เป็นปกติ หรือหากเกิดเหตุก็สามารถติดต่อสื่อสารเพื่อประสานงาน ประสานความช่วยเหลือได้โดยไม่ติดขัด สำนักงาน กสทช. จึงสั่งกำชับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายให้เฝ้าระวังดูแลโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ คุณภาพสัญญาณ และให้เตรียมพร้อมแก้ไขหากเกิดกรณีฉุกเฉินจนทำให้โครงข่ายได้รับความเสียหาย