พัก (แรงกว่าคาด) ขายหุ้นไปบ้างแล้ว รอจังหวะซื้อกลับ

107

รู้ทันการลงทุน กับ KGI (สุโชติ ถิรวรรณรัตน์)

                ดัชนี SET index สัปดาห์ที่ผ่านมา พักฐานตามที่คาด แต่มีปัจจัยลบเข้ามาเพิ่มเติมระหว่างสัปดาห์ (สงครามการค้ารุนแรงขึ้นสหรัฐฯเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติมอีก และเกิดเหตุระเบิดใน กทม หลายพื้นที่) ทำให้ SET index ปรับลงแรงกว่าคาด หลุดแนวรับจิตวิทยา 1700 จุด โดยมีแนวรับถัดไปคือ 1680 จุด (ค่าเฉลี่ย 200 วันแบบ EMA) และ 1650 จุด อย่างไรก็ดีการปรับลงแรงในวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นการปรับลงเข้าสู่ภาวะ Oversold ระยะสั้น (เปิดแก๊บ Bollinger band) ทำให้มีโอกาสรีบาวด์ระหว่างสัปดาห์ หรือชะลอการปรับลงบ้างในระยะสั้น โดยประเมินแนวต้านสำหรับการรีบาวด์ไว้ที่ 1700 จุด และ 1715 จุด ตามลำดับ

                เราประเมิน ณ ระดับดัชนี 1650 จุดที่เป็นแนวรับสำคัญทั้งในทาง Technical แล้ว หากดัชนี SET index ปรับลงสู่ระดับดังกล่าว จะทำให้ Valuation กลับสู่ระดับน่าสนใจเข้าซื้อ (Yield gap) โดยสมมติฐานให้ปัจจัยต่างๆคงที่ คือ i) ประมาณการ EPS ของ SET index ปี 2562 ที่ 104.5 จุด และ ii) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 5 ปีที่ 1.75% อย่างไรก็ดีเรายังกังวลต่อประมาณการ EPS ของ SET index ว่ามี Downside ที่นักวิเคราะห์อาจจะปรับประมาณการฯลงได้ ทั้งจากประเด็น สงครามการค้า และเหตุความไม่สงบในประเทศ ดังนั้นเราจึงแนะนำเพียงทยอยเข้าซื้อเพื่อหวังการรีบาวด์สั้นตามแนวรับที่เราประเมินและแนะนำขายทำกำไรเมื่อรีบาวด์ที่แนวต้าน

                กลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ i) แนะนำ เก็งกำไร หุ้นพื้นฐานดีที่พักฐานลงมาแรง คาดหวังแรงรีบาวด์ เช่น DOD, TFG, EPG เป็นต้น ii) ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีที่ยัง Laggard ตั้งแต่แรก โดยประเมิน Downside ต่ำ เช่นกลุ่ม ธนาคารพาณิชย์ (KBANK, BBL)