เด็กแนว (บ่าย) – SKN รับผลบวกภัยแล้ง

634

SKN รับผลบวกภัยแล้ง

อุตสาหกรรมไม้อัด น่าจะถึงจุดต่ำสุดในต้นปีนี้ เพราะผู้ประกอบการได้ปรับตัวสู่ภาวะที่ตกต่ำเพื่อเติบโตต่อไป SKN เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทใน ตลท. ที่น่ามอง  ราคาหุ้นที่ลงสู่จุดต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด น่าจะผ่านพ้นไปใน Q1-Q2 นี้แล้ว ล่าสุดการผลิตไม้อัด MDF จะลดปริมาณลง โดยหันไปทำไม้ OSB ที่ได้รับความนิยม มีอัตรากำไรที่ดีกว่ามาก สามารถใช้เป็นไม้ก่อสร้างอาคารภายนอกได้ ดังนั้นบริษัทจึงปรับการผลิตมาด้านนี้เต็มตัว

SKN มีจุดเด่นกว่าทุกบริษัท คือมี Net margin เฉลี่ย 3 ปีสูงกว่า 13% ขณะที่คู่แข่งตัวเลขต่ำกว่านี้มาก ผู้บริหารเผยว่าแม้ราคา MDF ลดเป็นผลเสีย แต่ด้านผลดี คือต้นทุนลดด้วย   และภาวะภัยแล้งส่งผลดีให้สามารถเข้าไปเก็บไม้ได้มาก ทำให้ Supply เพิ่ม  และเมื่อนำไปทำ OSB จะได้ส่วนต่างกำไรดีกว่าเดิม

กราฟส่งสัญญาณ  หุ้นสวน SET

อีกจุดเด่นคือ ราคาหุ้นที่ร่วงลงลึก ทำให้ค่า PE ถูกมากเพียง 10 เท่า เด็กแนวมองว่า SKN จะกลับมาเด่นชัดในครึ่งปีหลังราคาที่ต่ำแบบนี้เป็นโอกาสของการเก็งกำไรเล่นช่วงล่างไปก่อน โดยมีเป้าแนวต้าน 2.20 บาท และ 2.40 บาท หากผ่านได้จะแรงไปหูขวาที่ 2.80 บาท ซึ่งเป็นที่เดียวกับเป้าพื้นฐานที่โบรกให้ไว้ ใครชอบหุ้นสวน SET ก็จัดไปคร๊าบบบ