5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

183

อันดับที่ 1 CHAYO ผลงานไตรมาส 2 ทำ New High-กูรูเคาะเป้า 5.80 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายธนภัทร ฉัตรเสถียร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ราคาเป้าหมาย 5.80 บาท โดยประเมินว่า คาดกำไรไตรมาส 2/252 ที่ 31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 30% ช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำ New High รายไตรมาสต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน เนื่องจากคาดว่าในไตรมาสนี้บริษัทจะสามารถขายหลักประกันได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ด้านรายได้จากการรับจ้างติดตามหนี้เราคาดว่าอาจชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นไตรมาสที่มีวันหยุดยาวค่อนข้างมาก แต่ปริมาณหนี้ที่รับบริหารที่เพิ่มขึ้นจะช่วยชดเชยผลกระทบได้ สำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานคาดว่าจะทรงตัวใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน แม้ว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้น แต่ประสิทธิภาพในการดำเนินงานจะดีขึ้นเช่นกัน แต่อาจมีการตั้งสำรองหนี้สูญที่มักบันทึกทุกครึ่งปี โดยคาดอยู่ที่ 4 ล้านบาท

อันดับที่ 2 SNC ปรับโครงสร้างธุรกิจทำเงิน ปั๊มรายได้พุ่ง 7.5 พันล. ชิงโรงไฟฟ้าขยะ 3 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ หรือ SNC โดย “นายสุรชัย ชัยณรงค์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 14-15% หรือแตะที่ระดับ 7.59 พันล้านบาท และ กำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 430.70 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 6.63 พันล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงเน้นพัฒนาสินค้า เพื่อให้บริษัทอยู่ในจุดที่สามารถแข่งขันได้ ทั้งนี้แม้ว่าผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 จะเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น ทำให้ผลประกอบการลดลงกว่าช่วงครึ่งปีแรก แต่เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน ส่งผลให้ “ธุรกิจแอร์” ช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการลดลงไม่มาก

อันดับที่ 3  ก.ล.ต.จ่อแก้เกณฑ์ลดอุปสรรค บจ. ปรับโครงสร้างการถือหุ้น รองรับการควบรวมกิจการ

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีแนวคิดที่จะแก้ไขหลักเกณฑ์การเสนอขายเงินลงทุนในหุ้นที่ถือโดยบริษัทจดทะเบียนหรือบริษัทย่อย เพื่อให้การเสนอขายเงินลงทุนดังกล่าวซึ่งเป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นก่อนการควบรวมกิจการ สามารถทำได้โดยสะดวก โดยกรณีเป็นเงินลงทุนในหุ้นของบริษัทมหาชนจำกัด จะยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน และกรณีเป็นเงินลงทุนในหุ้นของบริษัทจำกัด จะให้เสนอขายผู้ลงทุนเกิน 50 รายได้ โดยผู้เสนอขายต้องจัดให้มีกลไกคุ้มครองสิทธิของผู้ถือหุ้น

อันดับที่ 4 TPOLYน้ำขึ้นรีบตัก-คว้างานสร้าง”รพ.กรุงเทพ จันทบุรี” มูลค่า 259.50 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้ นรายงานว่า บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) TPOLY แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่าบริษัทรับงานก่อสร้างใหม่และลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) ทั้งสองฝ่ายแล้ว สำหรับงานโครงการโรงพยาบาลกรุงเทพ จันทบุรี เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาล ถนนท่าหลวง ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี มูลค่าโครงการ 259.50 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม มีระยะเวลาก่อสร้าง 16 เดือน อย่างไรก็ดีหากย้อนไปเมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่ากิจการร่วมค้า ทีพีซีไอ ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าของบริษัทที่มีสัดส่วนลงทุน 99% ได้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน (สยาม พาวเวอร์) ในต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ของบริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด มูลค่าโครงการ 990.07 ล้านบาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  มีระยะเวลาก่อสร้าง

อันดับที่ 5 ‘กรุงศรี คอนซูมเมอร์’เผยครึ่งปียอดบัญชีลูกค้าใหม่โต 33% ชูระบบ AI MANOW เสริมศักยภาพ ตั้งเป้าแอพ UCHOOSE สิ้นปีแตะ 4 ล้านราย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัดกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกปี 2562 กรุงศรีคอนซูมเมอร์มีจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่รวม 479,000 บัญชี เติบโตเพิ่ม 33% แบ่งเป็น บัญชีบัตรเครดิตใหม่ 274,000 บัญชี เติบโต 34% และบัญชีสินเชื่อใหม่ 205,000 บัญชี เติบโต 32% ขณะที่ฐานลูกค้าปัจจุบันมีจำนวนบัญชีรวมกว่า 9 ล้านบัญชี เติบโตเพิ่ม 8% และมียอดสินเชื่อคงค้างรวม 135,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต อยู่ที่ 165,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% และมียอดสินเชื่อใหม่ 50,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17%