TACC โชว์ผลงานปีนี้ชุ่มคอ จับตาQ2กำไรทะยาน (7/08/62)

169

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TACC เพราะคาดไตรมาส 2/62 จะแจ้งกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 38 ล้านบาท เติบโต 81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 15% จากไตมาส เนื่องจากภาวะอากาศร้อน ผลักดันให้ยอดขายเครื่องดื่มเติบโตโดดเด่น  รวมถึงรับรู้รายได้โถกด Hershey’s เต็มไตรมาสและยอดส่งออกที่กัมพูชาเติบโตต่อเนื่องด้วย

กำไรนิวไฮทุกไตรมาส

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากเครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆทยอยออกมามากขึ้น รวมถึงธุรกิจ Character มีแนวโน้มได้ลูกค้าเพิ่มและมีงาน Event ใหญ่ปลายปี ประกอบกับ TACC มีโอกาสขยายไปต่างประเทศพร้อม 7-11 ด้วย ดังนั้นทั้งปี 62 ฝ่ายวิจัยจึงปรับเพิ่มกำไรขึ้นอีก 20% เป็น 143 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 109% จากปีก่อน รวมถึงปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 6 บาท จากเดิม 5 บาท แนะนำ “ซื้อ”

“บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยว่า แนวโน้มไตรมาส 2/62 คาดกำไรปกติทำนิวไฮที่ระดับ 40 ล้านบาท เติบโต “เกือบเท่าตัว” จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากเมนูใหม่ 2 เมนู คือ 1. เมล่อนลาเต้ ในโถกดของ 7-11 และ 2. ชานมไข่มุกบุก ใน All Caf?   รวมถึงเครื่องดื่มในโถกดของ Hershey’s มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้น และรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์การ์ตูนของ SAN-X เพิ่มขึ้นตามลำดับ

ขณะที่ไตรมาส 3/62 กำไรสุทธิจะเติบโต “เท่าตัว”  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเมนูใหม่ๆใน All cafe สร้างรายได้เต็มไตรมาสจากสาขาใหม่ๆ ขณะที่รายได้ลิขสิทธิ์ San-X คาดลูกค้าเร่งซื้อลิขสิทธิ์เพื่อผลิตสินค้ามากขึ้นก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลในไตรมาส 4/62

 ไฮซีซั่นหนุนQ4สุดแกร่ง

ส่วนไตรมาส 4/62 คาดกำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วง High season ที่สุด และมีรายได้จากงาน Event ตัวการ์ตูนที่มีห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ซื้อลิขสิทธิ์ไป รวมถึง TACC จะได้รายได้เพิ่มนอกจากค่าลิขสิทธิ์ด้วย คือ 1.ส่วนแบ่งรายได้ในการจำหน่ายสินค้า และ 2.ส่วนแบ่งรายได้จาด Sponsorship

โดยทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 140 ล้านบาท เติบโต 52.9% และรายได้รวมทำนิวไฮที่ 1.61 พันล้านบาท เติบโต 25.3% เพราะรับรู้รายได้ Hershey’s เต็มปี แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 5.75 บาท  Top pick ในกลุ่มเครื่องดื่ม

“นายชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ปี 62 มีโอกาสที่รายได้รวมจะสูงกว่าเป้าที่วางไว้ 20% หรือทำนิวไฮในรอบ 5 ปี จากการเดินหน้าธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดไตรมาส 2/62  ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ในโถกดเครื่องดื่มเย็นในเซเว่นฯ ประกอบด้วย เครื่องดื่ม เมล่อนลาเต้ ขณะเดียวกันในส่วนของ ALL Cafe บริษัทฯ ได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องดื่มชานมบุก เข้าทำการตลาด