ICN เผยครึ่งปีหลังจ่อเซ็นงานใหม่-ลุยประมูลงานเพิ่ม ดันแบ็กล็อกทะลุ 1.4 พันลบ. ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20%

172

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมและระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดยนายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการทยอยรับรู้งานในมือ (แบ็กล็อก) ที่มีอยู่ 1,184 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มหลายโครงการ มูลค่ารวมหลัก 1,000 ล้านบาท เพื่อเข้ามาเติมแบ็กล็อกเดิม คาดสิ้นปีนี้อยู่ในระดับ 1.4 พันล้านบาท และยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน

นายธรรมวัฒน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทมีงานที่ดำเนินการในนาม ‘กิจการร่วมค้าอินเตอร์ลิ้งค์และไอซีเอ็น’ ที่ชนะการประกวดราคาในงานจัดซื้อพร้อมติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่างานรวม 213 ล้านบาท คาดว่าจะได้มีการลงนามสัญญาจ้างในเดือน ส.ค. 62 โดยแบ่งสัดส่วนการดำเนินโครงการของ ICN มูลค่างาน 85.20 ล้านบาท

นอกจากนี้ มีงานประมูลใหญ่ๆ เช่น งานประมูลติดตั้งโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอล ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำจากญี่ปุ่น มูลค่าหลักเฉียด 500 ล้านบาท คาดจะเห็นความคืบหน้าการรับงานในช่วงไตรมาส 3/62 นี้

ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทจะรับรู้ผลประกอบการของ บริษัท เอ็กซ์เปิร์ท เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ EEC ที่ถือหุ้น 51% ซึ่งประกอบธุรกิจวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยี อาทิ การบริการจัดการทรัพยากรน้ำ ระบบตรวจวัดข้อมูลและควบคุมระยะไกล เป็นต้น