เด็กแนว (บ่าย) – TSE โอ้โห Q2 จะกำไรโตเท่าตัว

825

TSE โอ้โห Q2 จะกำไรโตเท่าตัว

ซื้อดัก หุ้นผลประกอบการดี จะได้ไม่ต้องไปไล่ราคาภายหลัง TSE ใน Q2 นี้น่าจะมีกำไรอย่างจริงจัง เนื่องจากโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น 18 MW ซึ่งเพิ่งจ่ายไฟเมื่อต้นปี รับรู้ใน Q2 นี้เต็มที่ นอกจากนี้การตัดโรงไฟฟ้าที่สร้างผลขาดทุนทิ้งไปเมื่อปีก่อนทำให้ลด lost ไตรมาสละ 20 ล้านบาทออกไป ล่าสุดจ่ายไฟรวมทั้งหมดกว่า 147 MW เข้าเต็มๆ คาดว่าจะมีกำไรพุ่งเท่าตัว

ส่วน Q3 จะเติบโตขึ้นไปอีก เพราะเข้าถือหุ้นโรงไฟฟ้า 17.6 MW ทางภาคใต้เพิ่มอีก 25% เป็น 100% รับรู้รายได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่กรกฎาคมเป็นต้นไป และให้จับตาการคว้าโรงไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 50 MW ที่เวียดนาม ที่บริษัทจะไปซื้อมาทั้งล็อต หลังจากได้เงินจากการออก TSE-T1 ที่นักลงทุนจะได้สิทธิ์ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ อัตรา 5 หุ้น TSE ได้ 1 หุ้น TSE-T1 ซึ่งเด็กแนวว่าจะมีมูลค่าราวๆ 0.60-0.80 บาท ในช่วงเข้าเทรด เป็นกำไรฟรีๆ แก่นักลงทุน

สะสมตอนราคานิ่ง จะได้ไม่ไล่คว้าตอนวิ่ง

ราคาหุ้น ที่ยังไม่ขึ้น  ยังไม่สะท้อนหรืออาจนึกไม่ถึงว่ากำไรจะออกมาโตแรงมาก  และราคาที่ยังไม่ขึ้นทำให้ซื้อได้ราคาต่ำ ได้ต้นทุน TSE-T1 ที่ต่ำด้วยเช่นกัน ขณะที่กราฟเกิด Buy signal ที่แนว Oversold มีจุดในการเด้ง 2.78 บาท และ 2.90 บาท น่าสะสมตอนนิ่ง จะได้ไม่วิ่งไปคว้าตอนกระชากตัว