“DCON” ครึ่งปีกวาดรายได้ 624 ล้าน เติบโต 11% ครึ่งปีหลังเดินเครื่องโรงงานพรีคาสท์ พร้อมเร่งขายคอนโดทำเลศักยภาพสูง

103

มิติหุ้น – “ดีคอนโปรดักส์  โชว์ผลประกอบการ Q2/2562 แข็งแกร่ง หนุนรายได้ครึ่งปีแรกแตะ 624 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 11% ครึ่งปีหลังเดินเครื่องธุรกิจพรีคาสท์เต็มสูบ หลังโรงงานก่อสร้างเสร็จปลาย Q3/2562 เร่งขายคอนโดทำเลศักยภาพสูง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชนหรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของบริษัท เป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะในด้านรายได้ ที่สามารถทำได้ถึง 314.59 ล้านบาท โดยรายได้ดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของบริษัท มีรายได้อยู่ที่ 624 ล้านบาท เติบโตถึง 11% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 560 ล้านบาท

“แม้การเปิดตัวโครงการใหม่ของบริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัย จะชะลอตัวลงในช่วงครึ่งปีแรก แต่รายได้ของบริษัทยังเติบโตได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากบริษัทจำนวนมากยังคงมีการก่อสร้างโครงการที่เปิดขายตั้งแต่ช่วงปลายปี 2561 ภาครัฐเองก็ยังคงมีโครงการก่อสร้างใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ โครงการคอนโดมิเนียมดีคอน ไพร์ม รัตนาธิเบศร์ ก็เริ่มมีการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ ทั้งหมดสะท้อนถึงภาพรวมของบริษัทที่ยังคงก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคงพร้อมกับความไว้วางใจของลูกค้า” นายวิทวัส กล่าว

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 บริษัทมีแผนจะเริ่มดำเนินธุรกิจผลิตวัสดุพรีคาสท์อย่างเป็นทางการภายใต้บริษัท ดีเอสซี โปรดักส์ จำกัด ล่าสุด การก่อสร้างโรงงานผลิตวัสดุพรีคาสท์ ที่ลำลูกกา คลอง 12 ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/2562นี้

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเร่งเดินหน้าขายโครงการที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะโครงการดีคอน ไพร์ม รัตนาธิเบศร์ ที่ยังคงสร้างยอดขายกลับมาให้บริษัทได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นคอนโดแห่งเดียวเท่านั้นในย่าน    รัตนาธิเบศร์ที่มีจุดเด่นถึง ข้อในที่เดียวกัน ได้แก่ 1.เป็นโครงการที่มีสระลอยฟ้าที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงาม    2.เป็นโครงการติดสถานีรถไฟฟ้า และ 3.เป็นโครงการในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับโครงการดีซิโอ ราชพฤกษ์ อีกหนึ่งโครงการบนทำเลศักยภาพนั้น คาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งหมดได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งตลอดช่วงครึ่งปีแรก ประกอบกับแผนการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ และการเดินหน้าขายโครงการบนทำเลศักยภาพ เชื่อมั่นว่าจะช่วยให้รายได้ของบริษัทในปี 2562 เป็นไปตามเป้า

บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งมาแล้วกว่า 20 ปี เป็นผู้ผลิตแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงสำเร็จรูปและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงสำหรับบ้านพักอาศัยที่มีกำลังผลิตสูงสุดในประเทศไทย ด้วยกำลังการผลิตกว่า แสนตารางเมตรต่อเดือน และยังเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างอีกหลายประเภท อาทิ บล็อคมวลเบาสีเทาระบบ CLC รั้วสำเร็จรูปหลากหลายชนิด มีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อให้บริษัทสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น เปรียบเสมือนการเป็นนักชิมที่เก่ง เพื่อให้เป็นพ่อครัวที่เก่ง จนบริษัทสามารถผลิตวัสดุก่อสร้างที่โดนใจที่สุดทั้งในแง่บริการและคุณภาพ