HUMAN ซุ่มร่วมทุนพันธมิตร-ไฮซีซั่นหนุนครึ่งปีหลังโตเด่น

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดย “นายสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุน 3 ราย คือ 1.ธุรกิจนายหน้าประกันภัยและประกันชีวิต , 2. เจรจาพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ เพื่อขยายตลาด HR Solutions ไปยังต่างประเทศ ทั้งเวียดนาม จีน และเมียนมา คาดจะเห็นความชัดเจนปลายปี 62

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ประกอบการมีฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย ที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ภายในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 700,000 ราย พร้อม

สำหรับการเข้าซื้อหุ้น 100% ใน “บจ.ไทเกอร์ซอฟท์ (1998)” บริษัทมองว่าจะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า HR Solutions เต็มรูปแบบ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าประเภท SME ซึ่งต่อจากนี้จะเริ่มรับรู้เข้ามาทั้งรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปี 62 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15%

นายสุนทร กล่าวเสริมว่า ในปี 63 คาดทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากการลงทุนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา อาทิ โปรดักส์ใหม่ๆ รวมทั้งจากแพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” ที่ในปี 63 จะเริ่มการปล่อยสินเชื่อบุคคลได้เต็มปี

โดย “เต็มใจเพย์” นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทกับ DeepSparks ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม AI เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลประมวลผลความแม่นยำและประเมินความเชื่อถือของผู้ใช้บริการในเครือบริษัทที่ทูพี่ จำกัด พร้อมด้วย JVC ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และแอพพลิเคชั่นทางด้านฟินเทคและ JFintech ผู้นำด้านสินเชื่อส่วนบุคคลเจ้าของแบรนด์เจมันนี่ ร่วมสร้างแพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” เพื่อให้บริการสินเชื่อสวัสดิการรูปแบบใหม่