TFG เร่งปั๊มออเดอร์ส่งออก ปักหมุดรายได้นิวไฮ (19/08/62)

627

มิติหุ้น – TFG มั่นใจผลงานครึ่งหลังปี 62 ดีต่อเนื่อง เร่งเปิดตลาดใหม่ส่งสินค้ามาร์จิ้นสูงบุกตลาดโกยกำไรเพิ่ม เชื่อดีมานด์ต้องการสินค้ายังมีสูง ส่วนธุรกิจอาหารวางแผนอัพกำลังผลิตขายนอกเครือข่ายมากขึ้น วางเป้ารายได้ทั้งปีทำนิวไฮ โบรกฯ แนะเพิ่มน้ำหนัก “ซื้อ” เคาะเป้าหมายใหม่ 5.35 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ประกอบธุรกิจผลิตไก่และจำหน่ายไก่สด และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ รวมทั้งสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดยนายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปี 2562 ประเมินว่าจะมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังไตรมาส 2/62 รายงานผลกำไรสุทธิ 518.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 133.41% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยได้รับปัจจัยบวกจากราคาเนื่องสัตว์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทพยายามเจาะตลาดใหม่ๆ และส่งสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) สูง เข้าไปบุกตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีดีมานด์เป็นจำนวนมาก

เร่งปั๊มออเดอร์ส่งออก

โดยธุรกิจไก่ส่งออกในปี 62 บริษัทวางกลยุทธ์ส่งออกสินค้าเจาะตลาดไปยังประเทศญี่ปุ่นและยุโรป และส่งออกจีนเพิ่มขึ้น ตามปริมาณความต้องการที่ยังมีสูง และคาดจะได้มาร์จิ้นดีกว่าและมีความผันผวนของราคาน้อยกว่าการส่งออกไก่สด ซึ่งสินค้าไก่ปรุงสุกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากเปิดตลาดไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 61

 

ในส่วนของธุรกิจอาหารสัตว์ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น หลังจากที่บริษัทได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตอาหารสัตว์ เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้านอกเครือมากขึ้น โดยปัจจุบันมีปริมาณขายนอกเครือเพียง 20% และตั้งเป้าในช่วง 2-3 ปี ข้างหน้าสัดส่วนขายนอกเครือจะเพิ่มขึ้นเป็น 50%

รายได้นิวไฮ-เน้นลดต้นทุน
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 62 เติบโตเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่มีรายได้ 28,411 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายการลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และขีดความสามารถการแข่งขัน รองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต และให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ลดต้นทุนจากการบริหารจัดการให้ดีขึ้น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของไลน์ผลิตจากการลงทุนในเครื่องจักร Automation ซึ่งจะทำให้ความสามารถทำกำไรมีทิศทางที่ดีขึ้นได้

อัพกำไรเพิ่ม -เป้า 5.35 บ.

นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2562 ขึ้นอีก 19.4% โดยเชื่อว่าจะได้รับอานิสงส์จากต้นทุนอาหารสัตว์ที่ลดลงจะส่งผลในช่วงครึ่งปีหลัง และสะท้อนจากผลการดำเนินงานที่ดีเกินคาดในไตรมาส 2/62 ที่รายงานกำไรสุทธิแข็งแกร่งที่ 518 ล้านบาท เติบโต 154% จากไตรมาสก่อน ดังนั้น เพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 5.35 บาท