FPT ทุ่ม 400 ลบ. ซื้อธุรกิจ “ซิสเต็ม แอสเซ็ทส์” ของเสี่ยเจริญเพิ่ม

188

มิติหุ้น-บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ต (FPT) โดยนางสาวลลิตพันธุ์ พิริยะพันธุ์ เลขานุการ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัท ซิสเต็ม แอสเซ็ทส์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 40,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 100ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้ทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 10 บาท คิดรวมเป็นมูลค่า 400 ล้านบาท จากบริษัท ดาต้าแอสเซ็ทส์จำกัด (“ดาต้าแอสเซ็ทส์”)

โดยบริษัท ซิสเต็ม แอสเซ็ทส์ จำกัด ถือกรรมสิทธิ์ในที่ดิน จำนวน 1 โฉนด รวมเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ 52.20 ตารางวา ตั้งอยู่ที่เขตบางกะปิกรุงเทพมหานคร ซึ่งภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทเป้าหมายสำเร็จ ที่ดินดังกล่าวจะถูกใช้ในสำหรับพัฒนาโครงการ อสังหาริมทรัพย์ในอนาคตต่อไป ทั้งนี้ราคาประเมินที่ดินมีมูลค่าประเมินเท่ากับ 180,000 บาทต่อตารางวา ตามรายงานการประเมินมูลค่าทรัพย์สินฉบับลงวันที่ 15 มีนาคม 2562 จัดทำโดยบริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินเพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(“ผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สิน”) โดยใช้วิธีเปรียบเทียบและวิธีมูลค่าคงเหลือ(Residual Method)

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ขายหุ้นถือเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท เนื่องจากกรรมการของบริษัท กล่าวคือ นายปณต สิริวัฒนภักดีถือหุ้น ทางอ้อมในทีซีซีแอสเซ็ทส์ร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นท้งัหมด และทีซีซีแอสเซ็ทส์ ถือหุ้นในดาต้าแอสเซ็ทส์ร้อยละ 99.99

www.mitihoon.com