SABINA เผยโค้งหลังเน้นรักษาการเติบโตผลกำไร วางแผนออกโปรดักส์ใหม่ 2-3 คอลเลกชั่นทุกเดือน คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10%

79

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซาบีน่า หรือ SABINA ออกแบบ ผลิต และจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในสตรี โดยนายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 62 บริษัทอยู่ระหว่างการปรับกลยุทธ์ เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัว สะท้อนผจากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ยังไม่ฟื้นตัว ทังนี้ มีแผนด้านการตลาดที่จะต้องเน้นกลุ่มหรือ Segment ของสินค้าให้ชัดเจนว่าเป็นกลุ่มที่สามารถขับเคลื่อนยอดขาย เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิ

โดยผลการดำเนินงานงวดครึ่งแรกปี 62 บริษัทมีรายได้รวมเติบโตขึ้นกว่า 11.4% สูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10% แบ่งเป็น ยอดขายในช่องทางออนไลน์เติบโตขึ้น 47.5% ขณะที่ยอดขายผ่านช่องทางรีเทล ผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและซาบีน่าช็อป เติบโตขึ้น 8.4% การส่งออกแบรนด์ซาบีน่าในกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มขึ้น 25.6% และการรับผลิตหรือ OEM ลดลง 1.7% โดยบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 54%
อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่ 2/62 บริษัทได้ตั้งค่าใช้จ่ายพิเศษผลประโยชน์พนักงานตามกฎหมายแรงงาน จำนวน 14 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากหักค่าใช้จ่ายพิเศษดังกล่าวออกไป บริษัทจะมีกำไรปกติจากการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกเท่ากับ 214 ล้านบาท ถือว่าเป็นตัวเลขกำไรที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

“ผลงานครึ่งปีหลังคาดจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทได้ใช้งบลงทุนหลักๆ ไปในครึ่งแรกและจะเริ่มรับรู้ผบจากการลงทุน และมีการเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะเดียวกันจะมีการออกโปรดักส์ใหม่ 2-3 คอลเล็กชั่นทุกเดือน และยังเน้นรักษาการเติบโตของการทำกำไร โดยยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%” นายบุญชัย กล่าว