KGI สะเทือนวงการโบรกฯ DW13 ฉลอง Volume ซื้อขายอันดับ1                                                    

356

มิติหุ้น-บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เผยภาพรวมตลาด DW คึกคัก ผลงาน DW13 ได้รับความนิยมสูงสุดในอุตสาหกรรม วอลุ่มซื้อขายอันดับ 1 “เจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดตัว ‘ติ๊ก เจษฎาภรณ์’ เป็นพรีเซ็นเตอร์ DW คนแรกในอุตสาหกรรม เชื่อมต่อการสื่อสารในเรื่องอนุพันธ์ ประกอบการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ 

นายเจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants: DW) ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฐานนักลงทุนที่เทรด DW ขยายวงกว้างขึ้นมาโดยตลอด  โดยใน 7 เดือนแรกของปี มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของ DW อยู่ที่ 11% ของการซื้อขายทั้งตลาด หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้าที่ซื้อขายต่อวันที่ 4,000 ล้านบาท หรือ  7% ของมูลค่าซื้อขายตลาด

นอกจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นแล้ว จะเห็นได้ว่านักลงทุนคุ้นเคยและใช้ประโยชน์จาก DW ได้มากขึ้นในทุกสภาวะตลาด แม้ในช่วง 2 สัปดาห์แรกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรงกว่า 100 จุด  ปริมาณการซื้อขาย Put DW บน S50 และ หุ้นยอดนิยม เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 3,600 ล้านบาทต่อวัน จากในสภาวะปกติของปีที่ซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1,800 ล้านบาทต่อวัน  โดยหลักทรัพย์อ้างอิงที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้แก่ SET50, PTG, CBG, GULF และ KTC

มุมมองตลาดสำหรับช่วงที่เหลือของปีนี้ ตลาดหุ้นจะผันผวนแรงตามตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งผลักดันด้วยข่าวสารจากต่างประเทศ ทำให้ DW ที่สามารถทำไรได้ทั้งตลาดแกว่งขึ้น และ แกว่งลง จะมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการลงทุน
KGI ในฐานะผู้ออกและเสนอขาย DW13 ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนเสมอมา โดยในปัจจุปัน DW13 มีปริมาณการซื้อขายอันดับ 1 ต่อเนื่อง มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 44% และมีจำนวน DW ที่ออกให้ซื้อขายทั้งหมดกว่า 300 รุ่น ตั้งแต่ต้นปี 2562 ถึงเดือนกรกฎาคมนี้

เพื่อฉลองความเป็นอันดับ 1 และครบรอบ 10 ปี ตั้งแต่ DW ตัวแรก (PTT13CA) ในประเทศไทย ได้เริ่มซื้อขายในตลาด บริษัทฯ จึงได้ทาบทามคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ให้กับ DW13 เพื่อช่วยสื่อสารกับนักลงทุนถึงความสำคัญของการเลือกเทรด  DW จากผู้ออกที่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากการลงทุนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เป็นเรื่องที่ต้องใช้ข้อมูลข่าวสารรอบด้านประกอบการตัดสินใจอย่างรอบคอบ ยิ่งเป็น DW แล้ว ผู้ออกที่เชื่อถือได้เป็นปัจจัยต้นๆในการเลือก DW เลยก็ว่าได้ ซึ่ง DW13ได้รับการันตีแล้ว ว่านักลงทุนให้ความไว้วางใจ ด้วยวอลุ่มซื้อขายอันดับ 1 และประสบการณ์ยาวนานที่สุดในตลาด มากกว่า 10 ปี