SUSCO เปิดบ้านรับข่าวดี รัฐหนุนใช้B20-เร่งผุดปั๊ม (20/08/62)

709

มิติหุ้น – SUSCO เผยค้าปลีกน้ำมันครึ่งปีหลังแกร่ง รับอานิสงส์รัฐหนุนใช้ B20 วางเป้ายอดขายน้ำมันโต 8 – 10% ลุยจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย อัดงบกว่า 350 ล้าน ขยายสาขาปั๊มน้ำมันแตะ 250 แห่ง พร้อมเร่งเพิ่มธุรกิจ Non-Oil เจาะฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซัสโก้ หรือ SUSCO ประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ โดยนายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกน้ำมันในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดยังเติบโตดี เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากภาครัฐสนับสนุนให้ขยายเวลาขายน้ำมัน B20 ราคาต่ำกว่าดีเซลปกติ 5 บาท ไปจนถึง 30 ก.ย.62 ทำให้ธุรกิจน้ำมันคาดจะมียอดขายเพิ่มตามความต้องการของธุรกิจที่มีการใช้น้ำมัน B20 เพิ่มขึ้น

วางเป้ายอดขายโต 8 – 10%

ทั้งนี้บริษัทวางเป้ายอดขายน้ำมันปี 62นี้ จะเติบโตได้ 8 – 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 814.875 ล้านลิตร จากยอดขายสถานีให้บริการเดิมที่เติบโตได้ต่อเนื่อง และขยายสถานีให้บริการแห่งใหม่ รวมถึงการรุกธุรกิจร้านสะดวกซื้อ LAWSON 108 โดยวางงบลงทุนปีนี้ไว้จำนวนกว่า 350 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับขยายสาขาสถานีบริการฯ เพิ่มเป็น 250 แห่ง และเพิ่มธุรกิจ Non-Oil ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Lawson 108 อีก 15 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ มีแผนร่วมมือพันธมิตรรายใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจ Non-Oil ซึ่งล่าสุดได้เป็นพันธมิตรกับ สตาร์บัคส์ เปิดร้านกาแฟภายในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาราชพฤกษ์ โดยยังมีแผนที่จะดึงแบรนด์ระดับชั้นนำ เพื่อเข้ามาร่วมเสริมสร้างธุรกิจให้เติบโตและรองรับแผนการขยายสาขาในอนาคต ลุยโปรโมชั่นหนุนการขาย

ทั้งนี้บริษัทได้เพิ่มกลยุทธ์ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายน้ำมันเติบโตตามเป้าหมายในปีนี้ โดยได้จัดโครงการ ซัสโก้ แจกทอง ฉลอง 42 ปี 42 เส้น พร้อมกับมอบส่วนลดร้านค้าต่างๆ เพื่อจูงใจลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่