SONIC ลุยพัฒนาปิ่นทอง ปูทางEEC  วางกลยุทธ์ เชิงรุกครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ส่งซิกรายได้โตเฉลี่ยปีละ20%

84

มิติหุ้น- บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เร่งเดินหน้า ปูทาง พัฒนาที่ดินปิ่นทอง จ.ชลบุรี เตรียมเปิดขยายลูกค้า EEC ในอนาคต พร้อมวางกลยุทธ์เชิงรุกครึ่งปีหลัง หวังเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน-เสริมศักยภาพ ปั้นภาพรวมการเติบโตของผลการดำเนินงาน โตเฉลี่ยปีละ 20%

 ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างพัฒนาที่ดินในนิคมปิ่นทอง จำนวน 21 ไร่ คิดเป็นพื้นที่รวม 34,529.60 ตารางเมตร  เพื่อรองรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ แก่ลูกค้าในเขตพื้นที่ ในอำเภอศรีราชา และพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งกลุ่มลูกค้า EEC เนื่องจากทำเลดังกล่าว ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดี เพราะใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด รวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และใกล้มอเตอร์เวย์ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และให้บริการลูกค้าได้ในช่วงปลายปีนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่การให้บริการที่แหลมฉบัง

“สำหรับการพัฒนาที่ดินดังกล่าวบริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 25 ล้านบาท และจะมีการสั่งซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในกระบวนการทำงาน ประมาณ 35 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้   จะส่งผลดีกับบริษัทฯในแง่ของการสร้างรายได้ที่มั่นคงรวมทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว ตามการเติบโตของผลการดำเนินงานที่ดี ในอนาคต”

พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังศึกษาแผนการขยายการลงทุนในเชิงรุก ซึ่งแผนการต่อยอดธุรกิจดังกล่าว  ช่วงครึ่งปีหลัง 2562 อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการขยายฐาน การให้บริการลูกค้าที่หลากหลาย ขยายพื้นที่ด้านลานจอด คลังเก็บสินค้า และการเพิ่มรถบรรทุกหัวลาก เป็น 80 กว่าหัวลาก และหางลาก 180 หางลาก รวมถึงการเปิดกว้าง ในการเปิดรับพันธมิตร ซึ่งจะเป็นตัวสร้างให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน และเสริมศักยภาพอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ตามที่มีการคาดการณ์รายได้โตเฉลี่ยปีละ 20%