5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

348

อันดับที่ 1 MITSIB ผุดสาขา‘มิตรสิบ เสกเงิน’รุกสินเชื่อส่วนบุคคล

มิติหุ้น-นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) “MITSIB” ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของ บริษัทย่อย คือ “บริษัท มิตรสิบ เสกเงิน จำกัด” โดยวางเป้าหมายระยะสั้น  6 เดือนแรก จะกำหนดหลักเกณฑ์ส่วนแบ่งการตลาด ตามหลักภูมิศาสตร์ เนื่องจากบริษัทมีฐานลูกค้าในระยะเริ่มส่วนใหญ่ในเขตพื้นที่เฉพาะแถบบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ อีกทั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายระยะสั้น 6 เดือนแรก บริษัทมีแผนจะทำการเปิด 4-6 สาขา (ในกทม.และปริมณฑล) จากปัจจุบันเริ่มเปิดสาขาแล้วจำนวน 4 แห่ง คือที่อ้อมใหญ่, เอกชัย, สุขสวัสดิ์ และสำนักงานใหญ่มิตรสิบ ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบประมาณ เดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการยื่นขอใบอนุญาตประกอบการธุรกิจให้ถูกต้อง และดำเนินงานให้เป็นไปตามเงื่อนไขต่างๆ ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดขึ้น

อันดับที่ 2 AIE ระดมทุนออกตั๋ว PN เสนอขายเฉพาะเจาะจงมูลค่า 300 ลบ.อายุ 1 ปีดอกเบี้ยไม่เกิน 5%

มิติหุ้น-บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี (AIE) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล(B100)ที่ผลิตจากน้ำมันปาล์ม โดย นางสาวพิมพ์วรรณ  ธารีรัตนาวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมติอนุมัติให้บริษัทออกตั๋วสัญญาใช้เงินให้แก่บริษัทและบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน จำนวนไม่เกิน 10 ฉบับรวมเป็นเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 5 ต่อปี ระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี ซึ่งเป็นตั๋วสัญญาใช้เงินที่เสนอขายวงจำกัด (เสนอขายบุคคลเพาะเจาะจง ซึ่งอาจเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องบริษัทฯ) เพื่อเป็นการรองรับโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัทและ/ หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

อันดับที่ 3 ACG มีเฮ!ครึ่งปีหลังยอดขายทะลัก รับฮอนด้าอัดแคมเปญเพียบ

มิติหุ้น-นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)หรือ ACG ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายและให้บริการในอุตสาหกรรมรถยนต์ และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ปัจจุบันมี บริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด เป็นบริษัทแกน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เปิดเผยว่า การที่บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทแม่ได้จัดแคมเปญ เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้นได้ ดังนั้น บริษัทฯก็จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้ด้วย “ผลงานในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มีการเติบโตได้ตามที่คาดหวังไว้ และเมื่อฮอนด้าฯจัดแคมเปญใหญ่ออกมากระตุ้นตลาด รวมถึงงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 ซึ่งจัดขึ้นช่วงปลายปีนี้ ประเมินว่า น่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายรถยนต์เติบโตต่อเนื่อง ซึ่ง ACG น่าจะได้รับผลดีทำให้ผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายภานุมาศ กล่าว

อันดับที่ 4 IRPC ประเมิน GIM ครึ่งปีหลังอยู่ระดับ 10-11 เหรียญฯ  รับดีมานด์เบนซิน-ดีเซลเพิ่ม  ทยอยบุ๊กกำไรขายที่ดินให้ WHA ราว 100 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC โดยนางณิชชา จิรเมธธนกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดกำไรขั้นต้นจากการผลิตของกลุ่ม (GIM)​ จะมีโอกาสจะปรับตัวเพิ่มอยู่ที่ระดับ 10-11 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล โดยได้รับผลจากธุรกิจโรงกลั่นปรับตัวดีขึ้น ตามปริมาณการใช้น้ำมันเบนซิน และดีเซลในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ทั้งนี้ บริษัทคาดปริมาณการผลิตในช่วงครึ่งหลังปี 62 เฉลี่ยอยู่ที่ 2 – 2.05 แสนบาร์เรลต่อวัน โดยปรับตัวลดลงจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผลิตได้ราว 2.03 แสนบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากในช่วงเดือน ส.ค. จะมีการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นประมาณ 19 วัน

อันดับที่ 5 KTBST แนะ ชะลอลงทุน พักเงินในหุ้นปลอดภัย

มิติหุ้น-“ KTBST แนะชะลอการลงทุน รอสัญญาณตลาดกลับมาเป็นบวก หลังสหรัฐฯกับจีนตอบโต้ภาษีกันอีกครั้ง ประเมินตลาดต้นสัปดาห์ผันผวนสูง แนะนำพักเงินในหุ้นเสี่ยงต่ำใน กลุ่ม Domestic play , ผู้ผลิตไฟฟ้า , กลุ่มโทรศัพท์ และกลุ่มที่จ่ายเงินปันผลสูง มองกรอบดัชนีฯสัปดาห์นี้  1,600-1,660 จุด” ดร.วิน  อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์  เคทีบี (ประเทศไทย)  จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST  เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้  (26-30 ส.ค.62)  มีประเด็นที่สร้างความตรึงเครียดให้กับตลาดคือ การประกาศเก็บภาษีนำจากจีน มูลค่า 7.5 หมื่นล้านเหรียญเพื่อตอบโต้สหรัฐฯ ขณะที่สหรัฐฯก็ตอบโต้ด้วยการขยับเพิ่มภาษีนำเข้าจากระดับจากระดับ 25% เป็น 30% และเพิ่มภาษีสินค้าที่เตรียมเรียกเก็บในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ปรับจาก 10% เป็น 15% รวมทั้งยังขอให้บริษัทของสหรัฐฯย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศจีนด้วย  ทำให้ช่วงต้นสัปดาห์ตลาดจะมีแรงกดดันจากปัจจัยนี้ ขณะเดียวกันแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะปรับลดดอกเบี้ยนั้นมีน้อยลง

www.mitihoon.com