SRICHA คว้างานใหม่ 2 Projects แบ็คล็อค กว่า 1,000 ล้านบาท  เตรียมประมูลงานใหญ่ หลายโครงการมูลค่าหลายพันล้านบาท

703

มิติหุ้น – บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชนหรือ SRICHA ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย คว้างานใหม่ เตรียมรุกประมูลงานใหญ่หลายโครงการ

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทฯ รับการจ้างงานจาก บริษัท รวมมูลค่าเบื้องต้น 798.5 ล้านบาท ดังนี้คือ บริษัท CTCI (Thailand) Ltd. ให้ทำงานภายใต้โครงการ A/G Piping Installation ซึ่งเป็นงานเบื้องต้นส่วนหนึ่งของโครงการ CFB Thaioil มีมูลค่างานเริ่มต้นกว่า 200 ล้านบาท โดยบริษัทจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป โดยโครงการนี้ เจ้าของโครงการคือ บริษัท ไทย ออยล์ จำกัด (มหาชนซึ่งเป็น ในลูกค้าหลักของบริษัทฯ

สำหรับโครงการใหม่ โครงการที่ 2 SRICHA ได้รับงานจาก บริษัท JGC Corporation ซึ่งเป็น ในพันธมิตรธุรกิจหลัก ที่เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับโลก (EPC) ให้ทำงานภายใต้ Project Harmony มูลค่างานเริ่มต้นรวมที่ประมาณ 600 ล้านบาท โดยบริษัทจะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งการได้งาน  2 บริษัทนี้ ทำให้บริษัทมีแบ็คล็อคเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทมีงานในมือกว่า 1,000 ล้านบาท ปัจจุบัน SRICHA รับงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นงานในประเทศมาดากาสการ์ ซึ่งบริษัทฯรับงานมาต่อเนื่องร่วม 10 ปี มีไซท์งานขนาดใหญ่ มีทีมงานประจำกว่า 200 คน และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่น่าพอใจ และ ลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี

 “SRICHA กำลังประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติมหลายโครงการ ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ และ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ ส่วนงานโครงการใหญ่ การขยายกำลังการผลิตของโรงกลั่นไทยออยล์นั้น การประมูลก่อสร้างโดยผู้รับเหมาEPC ได้ทยอยเริ่มต้นกันแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมของผู้รับเหมาใหญ่ นอกจากนั้น บริษัทกำลังประมูลงาน Concurrent Projects กับบริษัท Worley Parson ซึ่งได้รับงานนี้จากบริษัทไทยออยล์ โดยบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าแก่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป” นายกฤษฎากล่าว

www.mitihoon.com