BJCHI ชูธงปี 62 เข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ คว้าโปรเจ็คใหม่มูลค่า 3,000 ล้านบาท หนุนผลงานโตแจ่ม ผลงานครึ่งปีแรกพลิกมีกำไร 15 ลบ.  

48

มิติหุ้น – BJCHI พร้อมกลับมาผงาด! ประกาศปี 62 เข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ “หยัง เจิน ลี” ชี้ธุรกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังคว้างานใหญ่ในอุตสาหกรรมปิโตรฯ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ดัน Backlog พุ่งแตะ 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักหนุนรายได้และกำไรให้เติบโตต่อเนื่องยาวถึงปี64 ส่วนปีนี้ยังมีลุ้นผลประมูลงานมูลค่าเฉียด 20,000 ล้านบาท ด้านผลประกอบการโค้งแรกปีนี้ เริ่มส่งสัญญาณบวกพลิกมีกำไร 15 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาท

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ที่พลิกมีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1,000 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ในระดับต่ำกว่า 0.2 เท่า

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทฯมีกำไรจากการดำเนินงาน โดยมีกำไรขั้นต้น 151 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 12 ล้านบาท สาเหตุหลักเนื่องจาก การรับรู้รายได้ตามสัญญาจากโครงการในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซหลายโครงการที่เพิ่มสูงขึ้น

โดยล่าสุด BJCHI คว้างานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรรมน้ำมันและก๊าซ มีมูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยโครงการทั้งหมดนั้นเป็นโครงการที่อยู่ทั้งต่างประเทศและในประเทศ งานส่วนใหญ่จะเป็นงานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ทำงานลักษณะนี้เป็นอย่างดี และเมื่อรวมกับมูลค่างานที่มีในมืออยู่ก่อนแล้วประมาณ 1,000 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบัน BJCHI มีมูลค่างานในมือหรือ Backlog รวมเป็นประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องระหว่างปี 2562-2564

“การที่บริษัทคว้างานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรรมน้ำมันและก๊าซ จะถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวอย่างชัดเจนในอนาคตอันใกล้ หลังจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบกับภาวะการชะลอตัวลงของอุตสาหกรรม”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อยู่อีกเกือบ20,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานของบริษัทฯ มากขึ้นในอนาคต ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการในปีนี้ และปีหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

www.mitihoon.com