เด็กแนว (เช้า) – EA ถึงจุดซื้อ หรือยัง (30/08/62)

1544

EA ถึงจุดซื้อ หรือยัง

ดิ่งมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคมละ  ข่าวเรื่องการเทขายหุ้นของ ผถห. ใหญ่ไม่มี  แต่เคยมีข่าวว่าบริษัทจะเพิ่มทุน ซึ่งผู้บริหารออกมาบอกชัดแล้วว่าเงินสดเต็มมือ ไม่เพิ่มทุนแน่นอน อีกข่าว คือการประเมินที่มีสองด้าน ด้านหนึ่งบอกว่าเต็มมูลค่า แต่อีกด้านหนึ่งประเมินว่ากำไรยัง New high ดังนั้นยังมี Upside ไม่น้อย อีกทั้งราคาลงมาพอควรแล้ว

โรงไฟฟ้าของบริษัท 664 MW คิดว่าคงไม่มีการขยายในระยะสั้น แต่ช่วงที่เหลือของปีนี้ รายได้จากโรงไฟฟ้าลมหนุมานที่เพิ่มจ่ายไฟ จะเป็น high season ขณะที่ปลายปีบริษัทจะมีการรับรู้รถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดจองกว่า 4 พันคัน ทยอยส่ง และตัวที่ intrend สุดๆ ก็คือโรงกลั่นกรีนดีเซล ซึ่งอันนี้เป็นมูลค่าเพิ่ม ที่ตลาดกำลังร้อนตอนนี้เกี่ยวกับเชื่อเพลิงที่ซัลเฟอร์ต่ำ ที่ไปใส่ในธุรกิจเดินเรือ ถือว่ามาถูกทาง ใครที่มองว่า EA หมดมุกแล้ว คิดกันใหม่ได้

กราฟไม่สวย  แต่ถ้าระเบิด จะแรงสุดๆ

เป้า โบรกเกอร์เฉลี่ย 55 บาท เด็กแนวถือว่ากำลังสวย และการที่ราคาหุ้นลงมาลึกๆ แบบนี้ มีโอกาสเด้งได้หนึ่งรอบ และความเสี่ยงต่ำลงมาก โดยคิด Upside ได้ 19% ถือว่าค่อนข้างสูงในรอบ 2 ปีขณะที่กราฟลงสู่จุด Oversold ที่เคยดีดแรงมาแล้ว โดยรอบนี้ไม่ได้หวังไกล มองแค่ 50 บาท ก็หรูแล้ว

www.mitihoon.com