TPCH ปักธงพลังงานทะลุ200MW จ่ายไฟเต็มพิกัดQ3โตเด่น

69

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆโดย “นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทมีโอกาสปรับเพิ่มเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้า จากเดิมตั้งเป้าภายในปี 63 มีใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมืออยู่ที่ 200 MW

                เด้งรับแผนADEP-งบQ3สดใส

เนื่องจากการที่ “คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ออกมาให้ความเห็นถึงแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก หรือ ADEP ที่จะเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานชีวมวล ชีวภาพ และขยะชุมชนมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ TPCH มีโอกาสเข้าลงทุนได้มากยิ่งขึ้นด้วย และไม่จำเป็นต้องหันไปลงทุนโรงไฟฟ้าต่างประเทศ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3 และ 4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเพราะบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี โดยทั้งปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮ คาดกำลังการผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอีก 10-15% จากปีก่อนที่ 412 ล้านหน่วย ภายใต้โรงไฟฟ้าที่ COD แล้วในมือ 6 แห่ง รวม 60 MW

                โชว์ผลงานปี 63พุ่งไม่หยุด

ขณะที่ปี 63 คาดผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะมีโรงไฟฟ้าที่ COD เพิ่มเติมอีก 50 MW รวมเป็น 110 MW แบ่งเป็นโรงไฟฟ้า TPCH 1 และTPCH 2 รวม 20 MW (ปลายธ.ค.62 หรือ ต้นปี63), โรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี กรีน เพาเวอร์ (PTG) ขนาด 21 MW และ โรงไฟฟ้าขยะชุมชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ของ “บจ.สยาม พาวเวอร์” (TPCH ถือหุ้น50%) กำลังการผลิตติดตั้ง 9.5 MW ปริมาณเสนอขาย 8 MW ซึ่งกำหนด COD ในไตรมาส 4/63

                นายเชิดศักดิ์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าต่างประเทศขนาด 30-50 MW ล่าสุดเหลือเพียงรอเซ็นฯ MOU คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้