KBANK คงมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมตลาด คาด SET Index ก.ย. เคลื่อนไหว1,592-1,687จุด

208

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK โดยนายภาสกร ลินมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า มุมมองเศรษฐกิจไทยครึ่งหลังปี 62 ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมตลาด จากปัจจัยหนุนการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และมีโอกาสที่ไทยจะได้รับการปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง และสถานทางการเงินระหว่างประเทศที่แข็งแกร่งของไทย

แต่ปรับลดเป้าหมาย SET Index ล่วงหน้า 12 เดือน ลงเล็กน้อยเหลือ 1,750 จุด จากเดิม 1,775 จุด เนื่องจากข้อพิพาทการค้าสหรัฐฯ และจีน ทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ มองกรอบการเคลื่อนไหว SET Index เดือน ก.ย. ไว้ที่ 1,592 – 1,687 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้น “กลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยว” MINT, ERW คาดการเติบโตของนักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวช่วงครึ่งปีหลัง, “กลุ่มพาณิชย์” แนะนำ CPALL คาดได้ประโยชน์จากมาตรการรัฐช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้ต่ำ, “กลุ่มสินค้าเกษตร” แนะนำ CPF คาดกำไรปี 62 เติบโตแกร่ง และราคาสุกรยังยืนระดับสูง, “กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม” แนะนำ BGC คาดกำไรปี62 โต 20% จากอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น และTKN คาดกำไรขั้นต้นสูงขึ้นตั้งแต่ครึ่งปีหลังจากต้นทุนสาหร่ายต่ำลง

นอกจากนี้ มี “กลุ่มกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน” แนะนำ TFFIF, JASIF เพราะมีโอกาสได้รับการอัดฉีดสินทรัพย์รอบใหม่ ส่วน “กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม” แนะนำ AMATA คาดได้ประโยชน์มากที่สุดจากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่สูงขึ้นภายใต้รัฐบาลใหม่ และการย้ายฐานโรงงานจากจีน

และ”กลุ่มไอซีที” แนะนำ DTAC, TRUE, INTUCH คาดจะมีดัชนีที่ชนะ SET Index ต่อไปใน 12 เดือนข้างหน้า เพราะตลาดยังไม่สะท้อนปัจจัยบวก เรื่อง1.การแข่งขันที่เบาบางในตลาดมือถือ 2.upside จากความร่วมมือกันในตลาดมือถือ 3.การเติบโตของกำไรธุรกิจหลักที่สูงขึ้นในครึ่งหลังปี 62 และครึ่งแรกปี 63 และ 4.ราคาตั้งต้นประมูลใบอนุญาต 5G ที่สมเหตุสมผล

www.mitihoon.com