RATCH ชี้`กลุ่มงานทวี` ฟ้องคดีหงสา 6,457 ล้านบ.

371

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ราช กรุ๊ป (RATCH) โดย “นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องของศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ความว่า “บจ.ไทยลาวลิกไนท์ ” (กลุ่มงานทวี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีแพ่งโดยกล่าวอ้างว่าบริษัทฯละเมิดความลับทางการค้าของโจทก์ในการดำเนิน “โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสา เมืองหงสา” ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีจำนวนทุนทรัพย์ตามคำฟ้องเป็นเงิน 6,457,097,500 บาท

บริษัทได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการทางกฏหมายเพื่อเตรียมการต่อสู้คดีและได้ยื่นคำให้การของบริษัท ต่อศาลฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันที่ 30 ส.ค.62 ศาลฯนัดเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินคดีและแถลงการณ์เปิดคดีด้วยวาจา

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าบริษัท มิได้กระทำการตามข้อกล่าวอ้างในคำฟ้อง และบริษัทมีความเชื่อมั่นอย่างสูงในข้อต่อสู้ของบริษัท บริษัทจึงยังมิได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ในบัญชีของบริษัท เพื่อเป็นการรักษาสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมาย บริษัทจะดำเนินการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป และหากบริษัทมีความคืบหน้าเกี่ยวคดีนี้เป็นประการใด บริษัทฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com