TCMC คาดผลงานครึ่งปีหลังพลิกบวกทยอยส่งมอบออเดอร์ต่อเนื่อง มั่นใจรายได้รวมทั้งปีโต 7-10%

317

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ โดย ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าที่ระดับ 7-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 9,596 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงมีออเดอร์โครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ในระหว่างการผลิตในกลุ่มธุรกิจวัสดุปูพื้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทได้ขยายสายการผลิตพรมแผ่นพร้อมแบคกิ้งจากวัสดุขวดพลาสติกใช้แล้วเพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าและมียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น และยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจแบบ B2B หรือโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในตลาดอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย ซึ่งบริษัทได้มีการออกงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทยังเดินหน้าแผนการเดินหน้าสร้างกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ โดยรวมสองบริษัทในประเทศอังกฤษ คือ อัลสตันท์ (Alstons) และ ดีเอ็ม มิดแลนด์ (DM Midlands)ให้มีทีมบริหารจัดการร่วมกัน และจะบริหารบริษัทย่อยทั้งหมดภายใต้ชื่อบริษัท “TCM Living” เพื่อช่วยลดต้นทุนในด้านการผลิต ทำกำไรให้บริษัทได้เพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าตลาด AIM ที่ประเทศอังกฤษ โดยบริษัทได้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลและเตรียมการแต่งตั้งตัวแทนในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น เพื่อเป็นการขยายฐานทุนให้ใหญ่ขึ้นในอนาคต คาดจะยื่นไฟลิ่งได้ในช่วงตั้งแต่ไตรมาส 1/63
นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขายที่ดินบริเวณดอนเมือง ขนาดพื้นที่ 29 ไร่ มีราคาประเมินที่ดินราว 700 ล้านบาท จากต้นทุนเดิมไม่ถึง 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตเดิม แต่ปัจจุบันบริษัทได้ย้ายฐานการผลิตทั้งหมดมารวมอยู่ในโรงงานเดียวกัน บนพื้นที่ 100 ไร่ ที่โรงงานปทุมธานีเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งมีผู้เสนอราคาเข้ามาจำนวนมาก และมี 2-3 รายที่มีโอกาสชนะ โดยเงินที่ได้จากการขายที่ดินดังกล่าว จะนำมาใช้ชำระหนี้บางส่วน ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ เพื่อรองรับการเติบโต
“บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตตามที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปี โดยคาดการณ์ว่าในไตรมาส 4 ผลการดำเนินงานจะกลับมาเป็นบวกเหมือนในปีที่ผ่านมา จากช่วงครึ่งปีแรกที่มีผลขาดทุนสุทธิ เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์งานติดตั้งพรมในโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินงาน โดยตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 3/62 จะเริ่มทยอยส่งมอบงานและจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง” ม.ล.วัลลีวรรณ กล่าว

www.mitihoon.com