TNDT ฮุบงานใหม่พันล้านบาท จับตาเหมืองเมียนมาทำเงิน (9/09/62)

393

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทย เอ็น ดี ที หรือ TNDT ทำธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย โดย “นายธนรรจ์ ศตวุฒิ” รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า มั่นใจธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด และ ในช่วงไตรมาส 3/62 มีโอกาสกลับมาพลิกทำกำไรได้ เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 300 ล้านบาท รวมถึงเพิ่งเซ็นสัญญางานใหม่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งรอเพียงใบ PO เท่านั้น (ยังไม่รวมใน Backlog)

ซุ่มดีลโซลาร์รูฟท็อป20MW

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ด้วยการมุ่งเน้นกระจายความเสี่ยงด้านรายได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่เน้นแต่ oil &gas โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและเข้าสำรวจตรวจสอบพร้อมติดตั้ง  “โซลาร์รูฟท็อป” ในโรงงานอุสาหกรรมขนาดใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อติดตั้งให้กับลูกค้าแล้วบางส่วน คาดหวังจะได้รับงานเข้ามาล็อตแรก 20 MW รวมถึงอยู่ระหว่างรับงานในภาคส่วนอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย

ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิแน่นอน เพราะแค่ 6 เดือนแรกของปีนี้ก็มีกำไรสุทธิแล้ว 6.48 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 61 ที่ขาดทุนสุทธิถึง 87.67 ล้านบาท

ผนึกทุนใหญ่รุกโรงไฟฟ้า

ส่วนความคืบหน้า “โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 20 MW” ในเมียนมาร์ ที่ TNDT ถือหุ้นในสัดส่วน 90% มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาทนั้น บริษัทมีแผนร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อเดินหน้าโครงการ และล่าสุดก็มีพันธมิตรรายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2-3 ราย เข้ามาเจรจาขอร่วมทุนและได้เข้าสู่กระบวนการทำดิวดิลิเจนท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดหวังว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

“บริษัทได้ใบอนุญาติทำเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่ในเมียนมา เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบผลิตโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 20 MW แต่ปัจจุบันบริษัทได้หยุดการก่อสร้างไว้ก่อน เพื่อรอพันธมิตรเข้ามาร่วมทุน ส่วนรูปแบบการร่วมทุนนั้น บริษัทจะแบ่งขายหุ้นให้กับพันธมิตร คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้” นายธนรรจ์  กล่าว

www.mitihoon.com