5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

398

อันดับที่ 1 EA ตั้ง 2 บ.ย่อย ทำธุรกิจกำจัดขยะ-ผลิตและขายรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า ชี้กำไรQ3โตระเบิด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA โดย “นายอมร ทรัพย์ทวีกุล” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 2 บริษัท คือ 1. บริษัท สมาร์ท เวสท์ เมเนจเมนท์ จำกัด “Smart Waste Management Co., Ltd.” (SWM) ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท EAถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของทุนจดทะเบียน เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการกำจัดขยะทุกประเภท ส่วน 2. บริษัท อีวีนาว จำกัด ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาทEA ถือหุ้นในสัดส่วน 74.98% ของทุนจดทะเบียน(สำหรับสัดส่วนหุ้น 25%นั้น ถือโดยบุคคลธรรมดา 1 ราย ที่ไม่เข้าข่ายบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียน) เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า และยานพาหนะ อื่นทุกประเภท รวมถึงธุรกิจบริการขนส่งสาธารณะ โดยแหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

อันดับที่ 2 GBS แนะดักทาง มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว  ชู หุ้น ชิม ช้อป ใช้ SPA-ASAP-ERW-TNP

มิติหุ้น – บล.โกลเบล็ก แนะดักทางหุ้น ที่ได้รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ชิม ช้อป ใช้ ชู SPA- ASAP- ERW-TNP น่าจับตา พร้อมลุ้นผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสและการประชุมเฟดกลางเดือนนี้บวกจับตาสถานการณ์ม็อบฮ่องกง ให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนี 1,660-1,690 จุด ส่วนราคาทองยังคงเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,500-1,535 ดอลลาร์ หรือ 21,850-22,410 บาท   นางสาว วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBSเปิดเผยว่า  หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 3.16 แสนล้านบาทตามที่ได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมครม.เศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว  การช่วยเหลือเกษตรกร การดูแลค่าครองชีพ การช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

อันดับที่ 3 TPIPP ตั้งเป้ารายได้ปี 62 หมื่นล้านบาท  วางแผนธุรกิจในอนาคต ขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าขยะ

มิิติหุ้น – บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ตั้งเป้ารายได้ปี 62 หมื่นล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพพร้อมวางแผนธุรกิจในอนาคตหนุนการเติบโต เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 กันยายนนี้ หลังบอร์ดมีมติจ่ายเงินปันผล 0.10 บาทต่อหุ้นนายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน TPIPP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ในปี 2562 นี้ 10,000 ล้านบาท จากปี 2561 ที่มีรายได้ 7,915 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ได้บันทึกรายได้ 5,211 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าผลักดันอัตราการใช้กำลังการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะรวม 180 เมกะวัตต์ ให้มีประสิทธิภาพสูงในระดับ 95% นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้งหม้อต้มไอน้ำ (Boiler) 5 ตัว เพื่อใช้ทดแทน Boiler ตัวอื่นในกรณีที่จำเป็นต้องหยุดซ่อมบำรุง โดยปัจจุบันได้ติดตั้ง Boiler แล้ว 2 ตัว และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งอีก 3 ตัว คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในช่วงกลางปี 2563 เพื่อสร้างรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อันดับที่ 4 DOD ปรับทัพครั้งใหญ่ “Next DOD” ดึง 4 มือโปร เสริมความแข็งแกร่ง  สานต่อนโยบายเร่งสปีดองค์กร สู่ผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ “Health & Beauty” สู่สากล

มิติหุ้น – กลุ่มอิศรภักดี ปรับกลยุทธ์องค์กรครั้งใหญ่ “Next DOD” ดึง 4 ผู้บริหารมือดี ดูแลครอบคลุม 4 สายงานหลัก สร้างความแข็งแกร่ง แต่งตั้ง “ธนา  รังสิกุล” ขึ้นแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ รับไม้ต่อขยายกิจการผงาดสู่ผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ   ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย พร้อมเดินหน้า ดึง Strategic Partner ต่อยอดขยายตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ สานต่อนโยบายมุ่งสู่เป้าหมายผู้นำด้าน One Stop Service Solution พร้อมระบุ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ และ   กลุ่มอิศรภักดี ยังคงถือครองหุ้นในสัดส่วนเดิม  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค  จำกัด (มหาชน) หรือ DOD มีมติแต่งตั้ง นายธนา รังสิกุล  เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท , ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ แทนการลาออกของนางสาวเรณุมาศ  อิศรภักดี  ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น รองประธานกรรมการบริษัท ,ประธานกรรมการบริหาร ,ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(รักษาการ) ,กรรมการผู้จัดการ (รักษาการ) ,รองกรรมการผู้จัดการสายปฏิบัติการ ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2562 เป็นต้นไป เนื่องจากติดภาระกิจอื่นๆ

อันดับที่ 5 IFS ชี้ ผถห.ไม่ควรอนุมัติ การให้สัตยาบันกรณี GSC ช่วยเหลือทางการเงิน ACAP

มิติหุ้น- ตามที่ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์(GSC) ธุรกิจให้บริการ Call Center,ศูนย์บริการติดตามทวงหนี้ แจ้งว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัท ดิสคัฟเวอร์แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ(IFS)  เพื่อให้ความเห็นต่อผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับความสมเหตุสมผล ความเป็นธรรมของรายการให้สัตยาบันในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ของ GSC  เพื่อนำเสนอให้ที่ ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/62 ในวันที่ 25 ก.ย. 2562 นั้น  ในการเข้าทำรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ ACAP ทั้ง 7 รายการนั้น GSC ได้นำเงินระดมทุน IPO เข้าลงทุนตั๋วP/N และให้กู้ระยะสั้นของ ACAP(ถือหุ้นสัดส่วน 64 % ใน GSC)  รวมมูลค่า 340.49 ลบ. ซึ่งล่าสุดบริษัทยังมิได้รับเงินต้นรวม 130 ลบ.พร้อมดอกเบี้ยเนื่องจาก ACAP ขอเลื่อนจะชำระจากกำหนดเวลาเดิมวันที่ 25 ก.ค. 2562 ไปเป็นภายในสิ้นเดือนก.ย. 2562

www.mitihoon.com