5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น

209

อันดับที่ 1″พงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ” ตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ หุ้น SVI ทั้งหมดที่ราคา 4.85 บ./หุ้น

มิติหุ้น-บมจ.เอสวีไอ (SVI) ธุรกิจผู้ให้บริหารครบวงจรในการประกอบผลิตภัณฑ์ประเภทวงจรไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป โดยนายฐาภพ คลี่สุวรรณ เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติรับทราบการแจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ ของนายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer) ในหุ้นสามัญที่มีจำนวนรวม 1,168,945,458 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 54.29ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯและคิดเป็นร้อยละ 54.29ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ) และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่3(SVI-W3) ที่ออกและเสนอขายให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ (“ใบสำคัญแสดงสิทธิ ครั้งที่ 3 (SVIW3)”)

อันดับที่ 2 กรังด์ปรีซ์ฯ รีแบรนดิ้งใหญ่ครบรอบ 50 ปี  รุกขยายธุรกิจในไทยและอาเซียนพร้อมปรับองค์กรรับยุคดิจิทัล

มิติหุ้น – บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ก้าวสู่ 50 ปี รุกรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่สร้างการจดจำภาพลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัย วางแผนจัดกิจกรรมใหญ่ในงาน Bangkok International Motor Show 2020 ปีหน้า ชูนโยบายปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ พร้อมขยายธุรกิจจัดงานมอเตอร์โชว์ในต่างประเทศ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่บริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปีในเดือนตุลาคมปีหน้า ได้วางนโยบายรีแบรนดิ้งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี เพื่อปรับภาพลักษณ์แบรนด์กรังด์ปรีซ์ฯ ให้เป็นที่จดจำและมีความทันสมัยยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

อันดับที่ 3 OSP ลุยเวียดนาม-จีน มีโอกาสเข้า MSCI รอบหน้า

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์  หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น OSP ราคาเป้าหมาย 45.50 บาท โดยประเมินว่าไตรมาส 4/2562 จะเป็นไตรมาสที่เริ่มมีผลของการขึ้นภาษีน้ำตาลเต็มไตรมาส นอกเหนือจากต้นทุนที่ส่วนอื่นที่ลดลงมาชดเชยได้ OSP ยังมีประเด็นบวกเฉพาะตัวจาก 1) เริ่มส่งออกเครื่องดื่มบำรุงกำลังไปเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดใหม่ และเรายังไม่รวมในประมาณการ และ 2) มีโอกาสสูงที่อาจถูกเพิ่มในการคำนวณดัชนี MSCI รอบใหม่ในเดือน พ.ย. นี้ นอกจากนี้ปี 2563 คาดเริ่มมีความคืบหน้าครั้งสำคัญในการขยายตลาดส่งออกไปจีน การปรับตัวลงวานนี้ไม่มีประเด็นทางปัจจัยพื้นฐาน จึงเป็นโอกาสสะสม คงราคาเป้าหมายณ สิ้นปี 2563 ที่ 45.50 บาท Upside 24.7%

อันดับที่ 4 TM ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 700 ลบ. ส่งซิกครึ่งหลังโตเด่น รับไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาลดันออเดอร์พุ่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทคโนเมดิคัล หรือ TM ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบวงจร โดยนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์มากขึ้น อีกทั้งบริษัทยังได้รับอานิสงส์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีงบประมาณออกมา เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และโรงพยาลเอกชนยังใช้จ่ายงบประมาณอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ทำให้บริษัทคาดว่าจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชนเพิ่มมากขึ้น

อันดับที่ 5 วัดกำลัง2กองทุนโครงสร้างพื้นฐานDIF/JASIF กูรูมองต่างมุม ย้ำเตือน“อย่าให้ปันผลบังตา”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล หรือ DIF และ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF ได้มีการปรับตัวขึ้นมาพอสมควร โดย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ได้ระบุในบทวิเคราะห์กลุ่ม Telco ว่า อัตราดอกเบี้ยที่ตกต่ำเป็นตัวหนุนให้ราคาหุ้น DIF และ JASIF ปรับตัวขึ้น 20.1% และ 15.0% ตามลำดับ (YTD) แต่ราคาหุ้นจะมีความเสี่ยงหากอัตราดอกเบี้ยกลับเข้าสู่ขาขึ้นทั้งนี้ในมุมมองของฝ่ายวิจัย มองว่า DIF เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า JASIF เนื่องจากสัญญาเช่าของ DIF มีระยะเวลานานกว่า (18.5 ปี) และมี IRR สูงกว่า (5.8-8.8%) ดังนั้นจึงแนะนำ “ถือ” DIF ราคาเป้าหมาย 17 บาท และแนะนำ “ขาย” JASIF ราคาเป้าหมาย 10.30 บาท ซึ่งในกรณีเลวร้ายสุด JASIF จะมี IRR -2.3%