SAMTEL นอนตีพุงคว้างานใหม่ แบ็คล็อกพุ่งหมื่นล้าน (18/09/62)

194

มิติหุ้น – SAMTEL เดินเกมรุกปั๊มผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง โบรกฯ คาดกำไรไตรมาส 3/62 พุ่งแรง แถมกำไรขั้นต้นฟื้นตัวตามสัดส่วนงานใหม่ มองเป็นโอกาสทยอยสะสมแนะ “ซื้อ” ฟากแหล่งข่าวเผยผลงานปีนี้รายได้โตชัวร์ มีลุ้นงานใหม่ดันแบ็กล็อกแตะหมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถเทลคอม หรือ SAMTEL ผู้ดำเนินธุรกิจโครงสร้างเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม ธุรกิจเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT และธุรกิจแอปพลิเคชั่นสนับสนุนด้านการประกอบธุรกิจ โดยนักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินแนวโน้มไตรมาส 3/62 คาดกำไรปกติเติบโตจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน จากรายได้เติบโตต่อเนื่อง และ Gross margin ฟื้นตัว ตามงานเซอร์วิสที่มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ บริษัทยังมีปัจจัยบวกโดยคาดมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มสนับสนุนแบ็คล็อกในช่วงครึ่งหลังปี 62 และจากราคาหุ้นปรับตัวลงช่วงที่ผ่านมามองว่าเป็นโอกาสสะสม โดยคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 12.40 บาท

ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม

ด้านแหล่งข่าววงในจาก SAMTEL เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 5,270.88 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 230.19 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างรองานประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่ม หลังจากมีรัฐบาลชุดปัจจุบันผลักดันและสานต่อโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

โดยประเมินภาพรวมรายได้ทั้งปี 62 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งคาดบริษัทและบริษัทในเครือจะมีโอกาสเข้าไปรับงานใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะงานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ
แบ็คล็อกแตะหมื่นล้าน

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ หรือ Backlog ที่เหลือมาจากปีก่อนราว 8,000 – 9,000 ล้านบาท โดยไม่รวมงานใหม่ที่ได้รับจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่า 5,500 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานภาครัฐอีกหลายโครงการ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอด Backlog สิ้นปี 62 จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com