ดีบีเอสไพรเวทแบงก์ จับมือเป็นพันธมิตรง บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เน้นให้บริการบริหารความมั่งคั่ง โฟกัสเจาะลูกค้ารายใหญ่ ตั้งเป้า 5 ปี สินทรัพย์โตเท่าตัว

99

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายซิม เอส ลิม หัวหน้ากลุ่มงานบุคคลธนกิจและธนบดีธนกิจของธนาคารดีบีเอส เปิดเผยว่า การร่วมเป็นพันธมิตรของดีบีเอสไพรเวทแบงก์ และบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในตลาดการบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทย ซึ่งในไทยมีประชากรที่มีความมั่งคั่งที่มากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีฐานผู้ลงทุนรายใหญ่ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยจำนวนกว่า 122,000 รายในปี 2561 ซึ่งใกล้เคียงกับประเทศสิงคโปร์

โดยสินทรัพย์ของผู้ลงทุนรายใหญ่ในประเทศไทยเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 12.7 ต่อปี ช่วงระหว่างปี 2553 ถึงปี 2560 สินทรัพย์ส่วนใหญ่ของผู้ลงทุนเหล่านี้อยู่ในรูปของธุรกิจครอบครัว ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทยและมีมูลค่าร้อยละ 80 ของผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ของประเทศ และบริษัทเหล่านี้มีจำนวนกว่าหนึ่งในสามของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการร่วมเป็นพันธมิตรนี้ธุรกิจครอบครัวในประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันภายในธนาคารดีบีเอสภายใต้คอนเซปต์ “One Bank” ซึ่งเหมาะกับบริการด้านนี้อย่างยิ่ง โดยตอบความต้องการของลูกค้าการบริหารความมั่งคั่ง ลูกค้ารายย่อย วาณิชธนกิจและลูกค้าบรรษัทอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ได้วางเป้าหมายเพิ่มสินทรัพย์ของธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทยจาก 4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ (88,800 ล้านบาท) เป็น 8 พันล้านเหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ (177,000 ล้านบาท) ภายในปี 2566 โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่ (high-net-worth individuals) เป็นหลัก