เด็กแนว (บ่าย) – EE เตรียมรับกำไรขึ้นเท่าตัว

1571

EE เตรียมรับกำไรขึ้นเท่าตัว

โรงไฟฟ้า หลายตัวแพงราคาเริ่มปรับตัวลง นักลงทุนต้องระมัดระวัง อย่าเผลอกับการถือหุ้นที่มีราคาสูงกว่า Book value หรือค่า PE สูงมาก เพราะกำไรจะตามไม่ทันในระยะสั้น หรือหมายความว่าราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาล่วงหน้ามากเกินไปนั่นเอง

EE เด็กแนวกลับมองว่าคือหุ้นที่เพิ่งเริ่มต้น เพราะโรงไฟฟ้าไอน้ำที่บางปูขนาด 240 MW ของบริษัท SSUT นั้นจ่ายไฟฟ้า และขายไอน้ำได้ครบ 100% แล้ว  โดย EE มีสัญญาณที่จะถือหุ้นตัวนี้ 30%  แต่ถือไปแล้ว 15% ส่วนที่เหลือกำลังหาเงินมาซื้อ  ซึ่งก็ทำสำเร็จแล้วคือขายที่ดินในราคา 514 ล้านบาท นำไปชำระค่าหุ้น SSUT ที่เหลือ ซึ่งจะทำให้รายได้ของ EE เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว น่าจะใน Q4 นี้

กราฟกำลังม้วนตัวขึ้นแล้ว

ปี 62  กำไรของ EE น่าจะแตะ 120 ล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ตั้งบริษัท และปี 63 จะขึ้นอีกเท่าตัว ดังนั้นมองเห็นอนาคตได้ชัดเจนมาก แต่ราคาหุ้นยังสงวนท่าทีไม่ไปไหน  โดยมี PE เพียง 15 เท่า และ PBV 1 เท่าถูกกว่าหุ้นโรงไฟฟ้าเกือบทุกตัวก็ว่าได้  จากกำไรในปีนี้หากให้ PE เพียง 20 เท่าราคาหุ้นควรจะยืนที่ 0.80 บาท ส่วนกราฟกำลังตั้งลำแบบ  Double bottom และมี Divergence ใน MACD เป้าหมายการปรับขึ้นที่ 0.68 บาท ราคานี้เสี่ยงต่ำแล้วคร๊าบบบ

www.mitihoon.com