SCC ปั้นศูนย์ “CPAC Solution Center” ตั้งเป้าปี 63 ขยายครบ 20 แห่ง – เครือข่ายช่างแตะ 2 หมื่นราย

410

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC ดำเนินธุรกิจโฮลดิ้งคอมพานี 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง, เคมีคอลส์ และแพคเกจจิ้ง โดยนายชนะ ภูมี Vice President – Cement and Construction Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศมีมูลค่าราว 1.44 ล้านบาท หรือเติบโตราว 3% ซึ่งปัจจุบันธุรกิจมีการแข่งขันสูง และมีวิธีการก่อสร้างที่เปลี่ยนแปลงไป บริษัทได้ปรับรูปแบบธุรกิจจากเดิมเน้นขายอย่างเดียวมาเป็นมาเป็นการขายโซลูชั่นครบวงจร โดยร่วมมือกับเครือข่ายช่างและผู้รับเหมาทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เพื่อยกระดับวงการก่อสร้างไทย
ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ในส่วนธุรกิจ CPAC ปี 62 นี้ เติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 2.3 หมื่นล้านบาท และเติบโตตาม GDP ของประเทศ

โดยล่าสุดดำเนินผ่านกลยุทธ์ 3 ด้าน คือ การใช้ Construction Solution Technology ตอบโจทย์ความต้องการและการแก้ปัญหาให้ลูกค้า การนำเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น BIM มาช่วยตอบโจทย์การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าสูงสุด และการตั้งศูนย์รวมความเชี่ยวชาญ “CPAC Solution Center”

อย่างไรก็ตาม คาดโซลูชั่นของ CPAC จะช่วยลดการเกิดของเสีย (Waste) ในการก่อสร้างลดลงจากเดิม 20% ที่คิดเป็นมูลค่า 3 แสนกว่าล้านบาท เหลือเพียง 10% โดยเฉพาะการสำรองปริมาณวัสดุก่อสร้างเกินความจำเป็น ที่นำมาซึ่งการสูญเสียทรัพยากรวัตถุดิบ แรงงานคน เวลา และงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าในสิ้นปี 62 จะเปิด CPAC Solution Center ครบ 9 สาขา ทั้งเชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี พัทยา นนทบุรี และนครปฐม และในปี 63 จะขยายเป็น 20 สาขาทั่วประเทศ โดยหวังขยายเครือข่ายช่างและผู้รับเหมาท้องถิ่นจาก 2,000 คน เป็น 20,000 คน

www.mitihoon.com