ฺBANPU ตั้งสำนักงานใหม่ที่ ‘ไอสึวากามัตสึ’-หวังต่อพลังงาน

90
เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงานของบริษัทบ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก โดยบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ (เจแปน) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงในการจัดตั้งสำนักงานใหม่
ที่เมืองไอสึ-วากามัตสึ ที่ Smart City AiCT ศูนย์รวมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในพื้นที่จังหวัดฟุกุชิมะและศึกษาโอกาสพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน โดยพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้น ณ ศาลากลางเมืองไอสึ-วากามัตสึ นำโดย นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) มร. วาตารุ ชิมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ (เจแปน) จำกัด
พร้อมด้วย มร. โชเฮ มุโรอินายกเทศมนตรีเมืองไอสึ-วากามัตสึ โดยมีตัวแทนจากเทศบาลเมือง ผู้บริหารบ้านปูฯและชาวเมืองร่วมเป็นสักขีพยาน
การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของกลุ่มบ้านปูฯ ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวียน พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ Greener & Smarter ดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้อย่างชาญฉลาด และตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจผลิตพลังงานในการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในฟุกุชิมะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นาริไอสึ กำลังผลิต 26 เมกะวัตต์ พร้อมทั้งขยายผลไปสู่การศึกษาธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีหุ่นยนต์ เพื่อมุ่งต่อยอดไปสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) อีกด้วย
นอกจากนี้ การดำเนินธุรกิจของกลุ่มบ้านปูฯ ในฟุกุชิมะจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ช่วยสร้างงานและอาชีพให้กับคนในท้องถิ่น และสร้างผลกระทบเชิงบวกตอบแทนคืนสู่สังคม สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG (Environmental, Social and Governance) ของบริษัทฯ ที่ยึดมั่นในแนวทางการเป็นพลเมืองที่ดีในทุกพื้นที่ที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งสร้างการเติบโตควบคู่ไปกับการคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี
นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)  กล่าวสุนทรพจน์ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานว่า
“ขอบคุณชาวเมืองไอสึ-วากามัตสึที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด จากมุมมองของบริษัทฯ เราเห็นว่าเมืองไอสึ-วากามัตสึเป็นเมืองที่มีระบบนิเวศน์ที่เอื้อต่อการพัฒนานวัตกรรม การดำเนินธุรกิจของกลุ่มบ้านปูฯ ในฟุกุชิมะจะช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษกิจของจังหวัด ในขณะเดียวกันจะเป็นการแสดงถึงการส่งต่ออนาคตที่สดใสให้แก่คนรุ่นหลังด้วยวิธีการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนตามพันธสัญญา Our Way in Energy: พลังบ้านปูฯ  สู่พลังงานที่ยั่งยืน”
www.mitihoon.com